Trước khi mua ô tô điện, khách hàng cần quan tâm đến 3 dịch vụ sau: dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa lưu động và cứu hộ pin 24/7. Đây đều là những dịch vụ tiện ích không chỉ đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mà còn có thể “cứu nguy” giúp khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp như hỏng xe hay hết pin giữa đường.
Dịch vụ khách hàng cần quan tâm khi mua ô tô điện bao gồm: dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa lưu động và cứu hộ pin 24/7 (Nguồn: Sưu tầm)
Nội dung chính:
1. Dịch vụ sửa chữa lưu động cho ô tô điện
Dịch vụ sửa chữa lưu động Mobile Service là hoạt động kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng tại địa điểm mà xe đang gặp sự cố. Khi xe gặp sự cố không thể khắc phục tại chỗ, khách hàng chỉ cần liên hệ tới bộ phận tư vấn để được hỗ trợ.
Tại VinFast, Mobile Service là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với mạng lưới các xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện hành khác. Phương thức triển khai này nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
Mobile Service được triển khai cùng với các xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ của VinFast
Dịch vụ Mobile Service của VinFast cho phép đội ngũ kỹ thuật viên có thể tiếp cận, phục vụ, đáp ứng các yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng đơn giản tại địa điểm xảy ra sự cố. Tuy nhiên, điểm đến của dịch vụ này phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu như: cho phép xe ô tô Mobile Service lưu thông và dừng đỗ, địa hình bằng phẳng có đủ diện tích để kỹ thuật viên thao tác sửa chữa, có nguồn điện 220V và trong điều kiện thời tiết cho phép.
Ngoài phí dịch vụ đang được áp dụng tại các Xưởng dịch vụ của VinFast trên toàn quốc, khách hàng không cần phải trả thêm bất cứ 1 khoản phí nào khi sử dụng dịch vụ Mobile Service.
Dịch vụ sửa chữa lưu động không chỉ gây ấn tượng với người dùng bởi sự tiện lợi mà còn ở thái độ phục vụ nhiệt tình của các nhân viên kỹ thuật VinFast. Theo anh Đỗ Toản chia sẻ lại: “Nhân viên bảo dưỡng tới đúng giờ hẹn, chủ động trong công việc. Khi quá trình sửa chữa hoàn thành, tôi có ngỏ ý trả chi phí đi lại nhưng nhân viên nhất quyết không nhận và cho rằng bản thân chỉ đang thực hiện đúng trách nghiệm với khách hàng”.
Dịch vụ Mobile Service gây ấn tượng với người dùng bởi sự tiện lợi và thái độ phục vụ nhiệt tình của các nhân viên kỹ thuật VinFast
Cùng lúc, chị Minh Thu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng chia sẻ rằng dịch vụ Mobile Service đã giúp chị tiết kiệm được thời gian. Chị Thu cho biết “Rõ ràng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi không phải đưa xe tới tận showroom hay xưởng dịch vụ. Điều đó cũng giảm bớt nguy cơ tiếp xúc trong lúc dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Dịch vụ có đa dạng kiểu thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản hay qua online đều được. Rất tiện lợi, linh hoạt và phù hợp với xu thế. Tôi cũng không phải thanh toán thêm khoản nào ngoài chi phí dịch vụ như khi làm ở xưởng dịch vụ”.
2. Dịch vụ cứu hộ pin cho ô tô điện 24/7
Dịch vụ cứu hộ pin cho ô tô điện ra đời nhằm khắc phục tình trạng xe hết pin giữa đường tại điểm cách xa trạm sạc công cộng. Sau khi được hỗ trợ cứu hộ sạc pin, chủ xe có thể an tâm di chuyển được một chặng đường ngắn, đủ để đến trạm sạc điện gần nhất để nạp đầy năng lượng, đảm bảo quá trình di chuyển không bị gián đoạn. Cụ thể, chỉ với 300.000 đồng với 15 phút sạc, ô tô điện VinFast có thể di chuyển quãng đường 30km – quãng đường đủ để đến 1 trạm sạc gần nhất trong hệ thống hơn 40.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Dịch vụ cứu hộ pin giúp khách hàng khắc phục tình trạng xe hết pin giữa đường mà không gần với trạm sạc công cộng
Đặc biệt, khi sở hữu ô tô điện VinFast, chủ xe còn được sử dụng dịch vụ cứu hộ pin có chi phí “3 Không” như dưới đây. Thông qua việc áp dụng chính sách này, VinFast đã giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dịch vụ với chi phí tối ưu nhất.
-
Không chi phí khấu hao;
-
Không chi phí tài chính;
-
Không lợi nhuận;
Sau 1 lần trải nghiệm dịch vụ cứu hộ pin 24/7, anh Minh Chiến – một chủ xe VinFast VF e34 tại Hà Nội chia sẻ: “Thân thiện với môi trường, êm ái hơn, thông minh hơn, tiết kiệm nhiều công sức và chi phí bảo trì bảo dưỡng hơn, không gian nội thất rộng rãi hơn… là những ưu điểm rõ ràng của xe ô tô điện so với xe xăng truyền thống”,.
Theo anh, chiếc ô tô điện hiện đang sở hữu rất phù hợp với cuộc sống đô thị, nơi đa số người dùng chỉ di chuyển 30-40 km mỗi ngày. Với một lần sạc đầy pin, anh có thể đi cả tuần mới cần sạc lại. Nếu chỗ đỗ xe tại nhà có thể cắm sạc được qua đêm, người dùng ô tô điện gần như không phải quan tâm đến vấn đề năng lượng.
Trước đây, băn khoăn duy nhất của những người dùng ô tô điện như anh Chiến là vấn đề hết pin dọc đường. Tuy nhiên, nỗi lo đó đã được VinFast “xua tan” nhờ dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7.
-
Dịch vụ bảo dưỡng ô tô điện
Với mong muốn đem đến trải nghiệm an toàn cho khách hàng, VinFast đã cung cấp chính sách bảo dưỡng định kỳ bài bản, chuyên nghiệp trên tất cả các dòng xe ô tô điện. Khi mang xe đến các xưởng dịch vụ của VinFast, khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi sau:
-
Chế độ bảo hành của xe được bảo đảm
VinFast đã quy định chi tiết, rõ ràng phạm vi bảo hành trong Sổ bảo hành đi kèm với ô tô điện. Trong đó, khách hàng sẽ không được miễn phí chế độ bảo hành khi người lái không bảo dưỡng ô tô đúng quy định. Vì thế, người dùng nên bảo dưỡng ô tô định kỳ tại các xưởng dịch vụ của VinFast để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình.
Người dùng nên bảo dưỡng ô tô định kỳ tại các xưởng dịch vụ của VinFast để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình
-
Được thay thế bằng linh kiện, phụ tùng chính hãng
Khi bảo dưỡng định kỳ xe ô tô tại các xưởng dịch vụ VinFast, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng phụ tùng và linh kiện thay thế. Bởi tất cả đều được truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và tương thích với xe, từ đó cải thiện độ an toàn của ô tô. Bên cạnh đó, với mỗi linh kiện, phụ tùng khác nhau, khách hàng có thể áp dụng chế độ bảo hành riêng.
-
Cơ sở vật chất hiện đại, kỹ thuật viên trình độ cao
Các xưởng dịch vụ của VinFast được cung cấp hàng loạt các trang thiết bị, máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến nhất để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, các nhân viên kỹ thuật tại đây đều được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, chuyên môn. Vì thế, khi đem xe đến đây, các kỹ thuật viên của VinFast có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân hư hỏng và đưa ra cách khắc phục nhanh nhất.
Các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, chuyên môn có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục sự cố
-
Quy trình bảo hành nghiêm ngặt
Khi bảo dưỡng xe ô tô định kỳ xưởng dịch vụ VinFast, khách hàng không cần lo ngại về vấn đề gian lận, ép giá phụ tùng. Bởi vì, quy trình bảo hành của VinFast đã được kiểm soát chặt chẽ.
Xe điện có cấu tạo hệ truyền động đơn giản, sử dụng năng lượng dự trữ trong pin đem đến khả năng vận hành êm ái, mượt mà cho người dùng. Theo ước tính chi phí bảo dưỡng xe ô tô điện cho mỗi 40.000km di chuyển dao động trong khoảng 4 – 5 triệu đồng.
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô điện cho mỗi 40.000km di chuyển dao động trong khoảng 4 – 5 triệu đồng
Sau khi trải nghiệm dịch vụ bảo dưỡng nhiều khách hàng đã có đánh giá tích cực về chính sách bảo hành, sửa chữa hấp dẫn của VinFast. Cụ thể, anh Bạch Thành Trung- chủ nhân của chiếc VF e34 chia sẻ: “Hệ thống xưởng dịch vụ trải khắp cả nước và cả các dịch vụ lưu động giúp việc bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng hơn và mang lại cho khách hàng sự yên tâm tuyệt đối. Việc đặt lịch hẹn online cũng là điểm vượt trội của VinFast trong trải nghiệm khách hàng”.
Anh Bạch Thành Trung chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm dịch vụ bảo dưỡng của VinFast (Nguồn: Sưu tầm)
Cũng theo anh Phạm Việt Anh (Hải Phòng) – người nổi tiếng trên các cộng đồng xe với biệt danh “Thánh phượt xe điện” đã nhận xét: “Trong hành trình 15.000 km đã qua, có đôi lần xe va quệt nhỏ, hay lỗi vặt xe đều được sửa chữa, bảo hành thuận tiện mà không cần di chuyển quá xa đến các thành phố lớn”.
Như vậy, việc cung cấp 3 dịch vụ trên đã cho thấy VinFast luôn coi lợi ích khách hàng là vấn đề cốt lõi cho sự phát triển. Không chỉ mang đến cho khách hàng những chính sách bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa uy tín, chính hãng, VinFast vẫn đang không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ cũng như mở rộng sự hiện diện thương hiệu tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Mẫu xe điện VF 5 Plus đang mở đặt cọc với mức giá tiết kiệm kèm theo nhiều chính sách hấp dẫn trong phân khúc hạng A.
Hãy nhanh tay đặt cọc mẫu xe VF 5 Plus để trở thành một trong những người tiên phong sở hữu mẫu xe điện “quốc dân” tại Việt Nam.