Tạo chuỗi email thả thính để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Tổng Hợp

Để nuôi dưỡng được khách hàng tiềm năng, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hình thức tạo chuỗi email thả thính trong các chiến dịch email marketing của mình. Vậy Email thả thính là gì? Cũng như cách tạo chuỗi email thả thính nuôi dưỡng khách hàng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Đầu tiên một chuỗi email chính là việc tạo ra một danh sách các email được gửi một cách tự động đến những người đăng ký nhận thông tin qua email dựa trên mục đích của chiến dịch email marketing. Có thể hiểu đơn giản đó là bạn sử dụng nó như một hòm thư trả lời tự động qua email và thông báo với khách hàng rằng bạn đã nhận được email của họ sau đó sẽ phản hồi trong một thời gian được xác định từ trước.

Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chuỗi email này để nhằm “thả thính” khách hàng từ đó nuôi dưỡng họ trở thành đối tượng khách hàng trung thành của tổ chức. Sau đây là 5 cách sử dụng email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể học hỏi thêm:

Chuỗi Email xác nhận trả lời tự động

Tạo chuỗi email thả thính để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Chuỗi Email xác nhận trả lời tự động

Chuỗi email xác nhận trả lời tự động “opt-in” hai lần đăng ký sẽ giúp cho bạn có thể gia tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng trên website của mình. Điều này cũng giúp đảm bảo cho bạn rằng bạn đang tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy thiết lập một chuỗi email xác nhận trả lời tự động cho những người đã đăng ký email mới của bạn để thêm họ vào danh sách email và xác định danh tính. Sau khi đã hoàn thành các email xác nhận đăng ký, tiếp theo là lúc mà bạn giới thiệu đến khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: https://bizfly.vn/techblog/email-marketing-la-gi.html

Chuỗi Email giới thiệu cho người dùng

Khi đã có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mọi người cần phải duy trì được mong muốn của người dùng, chỉ cho họ thấy được rằng sản phẩm của bạn có thể mang lại giá trị gì cho họ. Để làm được điều này, các bạn cần thiết lập một chuỗi các email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tự động cho người dùng. 

Mọi người sẽ cần phải tiến hành lập bảng hệ thống về các giá trị sản phẩm mà mình cung cấp rồi triển khai chúng trong khoảng 4 email để giải thích cho khách hàng lý do tại sao họ nên chọn bạn chứ không phải là đối thủ cạnh tranh. Sau khi bạn đã giới thiệu thành công cho khách hàng mới và họ đã tương tác lại với chuỗi email giới thiệu của mình, lúc đó bạn sẽ điều hướng họ đến với email bán hàng của mình.

Tạo chuỗi email thả thính để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Chuỗi Email giới thiệu cho người dùng

Chuỗi email sự kiện

Nếu bạn có ý định tổ chức sự kiện, hãy thông báo điều đó cho tất cả các danh sách email của bạn. Chiến dịch email này bao gồm rất nhiều email với mục đích đó là thông báo sự kiện sắp ra mắt, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chọn lọc những khách hàng đủ điều kiện và thúc đẩy họ mua vé, nhắc nhở, cập nhật cũng như thông báo cho người tham dự…Mọi người cũng có thể một chiến lược gửi email như vậy để tổ chức các buổi webinar.

Chuỗi email theo dõi

Bạn có thể một chuỗi email theo dõi khi mà khách hàng thực hiện bất kỳ một hành động cụ thể như là cập nhật hồ sơ, kết thúc một khóa học, thực hiện mua hàng…Các chiến dịch gửi email theo dõi tự động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bán hàng vì vậy hãy thiết lập một cách chính xác và khôn ngoan. 

Như vậy, trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến việc tạo chuỗi email thả thính nhằm nuôi dưỡng khách hàng từ đó tối ưu hoạt động gửi email marketing của doanh nghiệp. Hãy tự xây dựng cho mình một hệ thống gửi email cụ thể và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình từ đó đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch email marketing.

Xem thêm: https://bizfly.vn/techblog/toi-uu-chien-dich-email-marketing.html

Bài viết liên quan