Trong thời đại công nghệ phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay, thì hình thức truyền thông qua KOLs ngày được mọi người chú trọng. Đây là một cách nhanh và hiệu quả nhất để các marketer quảng bá thương hiệu của mình đến với công chúng. Thế nhưng, KOLs nghĩa là gì và có những nhóm KOLs phổ biến nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây và tìm câu trả lời chính xác nhất cho mình nhé!

Cách phân loại nhóm KOLs phổ biến nhất hiện nay

Thuật ngữ KOLs nghĩa là gì?

Tìm hiểu về khái niệm KOLs

KOLs là một từ ngữ chuyên ngành được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như kinh doanh, marketing. KOL viết tắt từ Key Opinion Leader có nghĩa là “người dẫn dắt chính” hay còn có thể hiểu là “người có tầm ảnh hưởng” .

Theo cách giải thích trên, chúng ta có thể hiểu KOLs là một người hoặc một nhóm người có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực hay nghề nghiệp nào đó. Với những kiến thức và kỹ năng mà các KOLs đạt được, họ sẽ được mọi người biết đến và đánh giá cao. Chính vì vậy, các KOLs có tác động rất lớn đến hành vi tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà họ chia sẻ.

Chẳng hạn như: trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật thì KOLs là các ca sĩ, diễn viên, MC… Hay trong lĩnh vực cuộc sống và sức khỏe con người thì các KOLs ở đây lại như các bác sĩ, chuyên gia dĩnh dưỡng…

Các nhóm KOLs phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, việc sử dụng các chiến dịch marketing với các KOLs đang được rất nhiều doanh nghiệp hướng tới bởi tính hiệu quả cao mà nó mang lại. Dựa vào vai trò và sức ảnh hưởng, người ta phân thành 3 nhóm KOLs phổ biến nhất hiện nay:

Cách phân loại nhóm KOLs phổ biến nhất hiện nay

Cách phân loại nhóm KOLs phổ biến hiện nay

  1. Nhóm Vips/ Celeb: Nhóm này bao gồm những người nổi tiếng, đa phần là  người hoạt động trong showbiz như ca sĩ, diễn viên, MC. Sức ảnh hưởng của họ có thể tác động mạnh mẽ đến một nhóm tuổi hoặc một nhóm người về một ngành nghề chuyên môn nào đó. Đây cũng là nhóm KOLs có độ nhận diện cao nhất.

  2. Nhóm Influencer: Bạn có thể hiểu đơn giản nhóm KOLs này là những người được chú ý và quan tâm trên mạng xã hội. Ví dụ như: Youtuber, Streamer, nhà báo, nhà văn… Họ là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, được rất nhiều quan tâm với lượng like và follow khủng trên các trang mạng xã hội.

  3. Nhóm Mass seeder: Nhóm KOLs cuối cùng này là những người có sức ảnh hưởng truyền tai, tới một nhóm người nào đó. Ví dụ như các bạn Review một dòng sản phẩm, đồ ăn hay địa điểm du lịch.

Trên đâu là bài viết giải thích chi tiết về khái niệm KOLs cũng như các nhóm KOLs phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ bạn đã có được cái nhìn tổng quát về thuật ngữ này. Cảm ơn sự đón đọc của bạn!

Bài viết liên quan