Site icon Topdanhgia.vn

Ý Nghĩa Quà Tết – Tết năm 2022 nên tặng quà gì ý nghĩa?

Tặng quà Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng và lâu đời của người Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình tụ họp bên nhau, không thể thiếu những món quà Tết ý nghĩa. Dẫu biết tặng quà Tết là một điều vô cùng thân thuộc, những có lẽ ít ai biết ý nghĩa thật sự của các món quà cũng như ý nghĩa của việc tặng quà cho những người khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về ý nghĩa cũng như xu hướng quà Tết 2022 là gì?….

Ý nghĩa quà Tết cho ông bà, cha mẹ

Đối với những người tuổi đã cao, việc ở xa con cái là điều không tránh khỏi. Có lẽ vì thế mà bất kì người cha người mẹ nào cũng đều ngóng trông ngày con cái quay về. Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, quà Tết đóng vai trò như một lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất từ con cái đến công lao nuôi dưỡng của đấng sinh thành. Đồng thời bù đắp là khoảng trống trong lòng họ trong xuyên suốt một năm vừa qua. Món quà cũng thay cho lời chúc sức khỏe, mong cho ông bà cha mẹ luôn khỏe mạnh để tiếp tục đón thêm nhiều cái Tết nữa cùng con cháu.

Tặng quà Tết cho ông bà

Ý nghĩa quà tết cho thầy cô

Nếu cha mẹ là người cho ta sự sống và sự dưỡng dục, thì thầy cô là người đem đến cho ta ánh sáng tri thức. Có tri thức đồng nghĩa với việc có tất cả, khối lượng kiến thức càng lớn thì sẽ càng dễ thành công. Thầy cô là một trong số những người chúng ta mang ơn lớn nhất, vậy nên tặng quà Tết cho thầy cô mỗi dịp Tết đến là một việc mà chắc hẳn ai cũng sẽ làm. Món quà Tết có thể không cần quá cầu kì, chi đơn giản là giỏ quà Tết 500k bao gồm vài ba chiếc bánh mứt cùng một chai rượu vang cũng đã đủ cho thấy sự biết ơn của người học trò dành cho thầy cô giáo. Ngoài ra món quà Tết này còn là một lời chúc sức khỏe đến thầy cô, hi vọng thầy cô sẽ luôn tràn đầy sức sống và dẫn dắt thêm nhiều lứa học trò cập bến tri thức.

Món quà Tết cho thầy cô

Ý nghĩa quà Tết cho đồng nghiệp

Tết là khoảng thời gian để sum họp bên gia đình, nhưng cũng không vì thế mà ta quên đi những người đồng nghiệp đồng hành trong công việc cùng chúng ta suốt một năm vừa qua. Một món quà Tết có thể giúp làm khăn khít hơn mối quan hệ xã hội của bản thân. Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công, vì vậy đừng ngại gì mà hãy tặng cho những người làm cùng công ty với bạn một giỏ quà Tết 500k nhé! Đây không chỉ là lời chúc năm mới mà còn là một lời hứa hẹn, hứa hẹn một năm tiếp theo tràn đầy cơ hội và thành công.

Quà tặng Tết cho đồng nghiệp

Ý nghĩa của các loại quà Tết

Mỗi sản phẩm có một chức năng riêng, mỗi món quà Tết có một ý nghĩa riêng. Vì vậy ta nên hiểu về ý nghĩa của các món quà để tránh trường hợp tặng quà không đúng người hoặc không đúng ngữ cảnh. Hãy cũng điểm sơ qua ý nghĩa của một vài món quà Tết và xu hướng quà Tết 2022 dưới đây nhé!

Hoa mai, hoa đào

Loài hoa này vốn không còn xa lạ với chúng ta khi nó hiện diện khắp nơi mỗi dịp Tết. Mai là một trong bốn loài cây thuộc hang tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai. Vậy nên nó mang một ý nghĩa cao sang, quý phái. Màu vàng tượng trưng cho tiền tài, lộc bảo. Chưng mai trong nhà là một mong ước có thể phát triền tài lộc nhiều hơn về sau.

Hoa làm quà Tết

Rượu

Nhắc đến xu hướng quà Tết 2022 thì không thể không nhắc đến rượu. Rượu được ví như là kết tinh của những giọt nước tinh túy trên đời. Tặng rượu là một lời chúc an khang, thịnh vượng và cả năm sung túc.

Rượu làm quà Tết

Mứt tết

Nhâm nhi một miếng mứt bên cạnh tách trà nóng không còn là việc xa lạ với chúng ta trong dịp Tết. Mứt Tết tượng trưng cho sự sum vầy khi mọi người thường ngồi tụm lại cùng nhau xung quanh mâm mứt để trò chuyện, tán gẫu.

Các loại mứt Tết

Bánh chưng, bánh dày

Không cần phải mua giỏ quà Tết 500k hay các món đồ xa xỉ khác. Bánh chưng bánh dày vồn là một phần tất yếu trong cái Tết hang năm. Bánh chưng tượng trưng cho đất, bánh dày tượng trưng cho trời, dùng để cúng tổ tiên, cầu cho một năm mới vạn sự như ý.

Bánh chưng, bánh dày

Tranh, câu đối 

Những câu đối trên giấy đỏ thường được treo trước cửa nhà để đón tài lộc. Nó tượng trưng cho cuộc sống bình an vô sự, vậy nên trên giấy nhung đỏ sẽ luôn có những câu đối rất ý nghĩa về cuộc sống.

Câu đối đỏ ngày Tết

Trầm hương

Trầm hương được biết đến là một loại cây quý thường được sử dụng bởi vua chúa. Nó được ưa chuộng vì có mùi hương dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. chính vì thế nên Trầm hương trở thành một trong những xu hướng quà tết 2022. Trầm hương tương trưng cho sự cao quý và sang trọng, cầu chúc một năm mới phát tài.

Trầm cảnh

Tinh dầu

Chắc hẳn ai cũng muốn nhà cửa thơm tho, vậy nên tinh dầu vỏ quế xông nhà cũng là một món quà thường xuất hiện trong các giỏ quà Tết 500k. Với mùi hương không quá nồng, tinh dầu đem lại cho căn nhà của bạn một mùi thơm tự nhiên, giúp căn nhà thoáng mát, thơm tho hơn. Đồng thời cũng thu hút tài lộc kéo vào nhà!

Bộ quà tặng tết tinh dầu thiên nhiên Mangala

Nến tinh dầu

Nếu như không ưng ý món quà Tinh dầu như ở trên thì bạn có thể cân nhắc mua nến tinh dầu làm quà tặng Tết. Được sản xuất ở dạng hũ thủy tinh, nến sẽ không bị dây ra ngoài, đồng thời tiết kiệm được đáng kể lượng nến tiêu hao khi sử dụng. Tặng nến thơm là một giải pháp hữu hiệu cho những ai đang không biết xu hướng quà Tết 2022 bởi nó phù hợp với nhiều người mang phong cách khác nhau.

Bộ quà tặng nến tinh dầu và tinh dầu thiên nhiên

Dầu lăn thảo mộc

Đây là một món quà chúc sức khỏa phù hợp cho những ai có rắc rối với việc phải giữ sự tỉnh táo mỗi khi làm việc, dầu lăn còn giúp thư giãn khi sử dụng do đó làm tăng hiệu suất công việc. Một món quà rất phù hợp để tặng cho đồng nghiệp vào dịp Tết, với mong muốn cùng nhau làm việc thật hiệu quả và gặt hái nhiều thành công vào năm sau.

Dầu lăn thảo mộc Hoa Oải Hương

Kết luận:

Bài viết trên đã cho quý độc giả một số thông tin cơ bản về ý nghĩa của việc tặng quà Tết cũng như ý nghĩa riêng của các món quà tặng khác nhau. Hi vong bài viết giúp ích cho quý độc giả trong việc chọn quà Tết sau cho hợp xu hướng quà tết 2022! Chúc quý độc giả sức khỏe!

Exit mobile version