Site icon Topdanhgia.vn

Xe Subaru của nước nào? Ưu điểm của xe Subaru là gì?

Subaru là hãng xe ô tô Nhật Bản và trực thuộc tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI). Các mẫu xe của Subaru đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng với khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ và độ an toàn cao.

Xe Subaru của nước nào?

Subaru là hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Fuji (FHI) – một trong 20 nhà sản xuất công nghiệp nặng lớn nhất thế giới. Hiện tại, Subaru có trụ sở chính tại Ebisu, Tokyo, Nhật Bản.

Trong tiếng Nhật, Subaru có nghĩa là chòm sao Pleiades-Kim Ngưu. Tương truyền, Pleiades là một chòm sao tốt, và sáu ngôi sao trong Kim Ngưu còn được gọi là “hành tinh thứ sáu”. Ngoài ra, con số 6 cũng là số công ty thành viên của tập đoàn Fuji.

Được biết, để phát triển lĩnh vực sản xuất ô tô và các ngành công nghiệp khác, ông Kenji Kita, Giám đốc điều hành của tập đoàn công nghiệp nặng Fuji đã triển khai kế hoạch chế tạo chiếc ô tô đầu tiên với tên gọi tạm thời P-1. Tuy nhiên, sau một thời gian đặt tên, cuối cùng ông Kita Kenji đã quyết định đặt tên xe là Subaru 1500. Bởi vì Subaru đã khiến Kenji Kita nhớ lại thời thơ ấu của khi vẫn còn là một đứa trẻ luôn nhìn lên bầu trời, hy vọng có thể chạm vào những vì sao lấp lánh.

Năm 1954, thương hiệu Subaru 1500 đầu tiên chính thức ra mắt với số lượng sản xuất chỉ 20 xe. Bốn năm sau, Subaru quyết tâm để lại dấu ấn cho thương hiệu và cho ra đời chiếc Subaru 360, sau đó đã giành chiến thắng trong cuộc đua T-1 toàn Nhật Bản lần thứ hai được tổ chức vào năm 1964.

Subaru không chọn con đường phổ biến mà có con đường riêng từ khi thành lập. Cho đến nay, từ hướng đi “kinh tế và lâu bền” trong những năm 1970 đến “công nghệ tiên tiến, hiện đại, tin cậy và an toàn” như hiện nay, có thể thấy Subaru đã làm được. Hãng đã có những bước phát triển đáng kể và chiếm được lòng tin của khách hàng. Các dòng xe thể thao và crossover gầm cao của Subaru như Subaru Forester, Legacy, Crosstrek,… được đặc biệt đánh giá cao.

Trong 66 năm qua, ngành công nghiệp ô tô gặp nhiều sóng gió dù nhiều hãng xe đối thủ đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng nhưng Subaru vẫn vững vàng ngay cả khi đã đạt được mức tăng trưởng cao kỷ lục.

Theo tạp chí Automotive News, Subaru đứng thứ 6 trong top 10 thương hiệu xe có độ tin cậy cao và có nhiều khách hàng trung thành nhất hiện nay. Cụ thể, tỷ lệ khách hàng tiếp tục mua xe Subaru sau một lần sử dụng đạt 55,9%. Đồng thời, “Consumer Report” cũng ghi tên Subaru vào top 5 thương hiệu xe bền nhất thế giới hiện nay.

Xe Subaru có những ưu điểm gì nổi bật?

Trong 60 năm qua, Subaru đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường với giá trị cốt lõi là sự nỗ lực xây dựng và phát triển. Nhờ đó, thương hiệu này đã chinh phục được khách hàng trên toàn thế giới, đặc biệt là các dòng xe Subaru với 4 ưu điểm vượt trội sau đây, được các chuyên gia và khách hàng đón nhận:

Động cơ boxer mạnh mẽ

Subaru có cung đường khác biệt nhưng ấn tượng, các mẫu xe của hãng sử dụng động cơ BOXER phẳng hình chữ H thay vì chữ I, V, W… như các hãng xe khác. Trên thế giới, ngoài Subaru, nhiều siêu xe thể thao của Porsche cũng được trang bị động cơ BOXER mạnh mẽ này.

Nhờ động cơ BOXER, các mẫu xe Subaru có khả năng di chuyển ổn định, thoải mái, êm ái và cân bằng.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD

Không chỉ có khả năng vận hành mạnh mẽ, Subaru còn mang đến cảm giác lái cực kỳ phấn khích và thú vị khi sử dụng hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD. Các hệ thống điện này được đặt đối xứng với nhau để đạt được sự cân bằng tốt nhất. Đồng thời, với sự xuất hiện của khóa vi sai Torsen, xe Subaru có thể di chuyển linh hoạt và dễ dàng vượt qua các địa hình khắc nghiệt.

Khung gầm Subaru Global Platform hiện đại

Nhằm nâng cao khả năng địa hình của mẫu xe, Subaru đã độc lập thiết kế và phát triển khung gầm Subaru Global Platform giúp xe mạnh mẽ hơn và có khả năng chống va chạm tốt hơn. Ngoài ra, khung gầm Subaru Global Platform đã tăng khả năng chống xoắn, từ đó nâng cao độ bền cho các dòng xe Subaru.

Hệ thống hỗ trợ lái xe – Mắt thần EyeSight

Subaru EyeSight không phải là hệ thống lái xe tự động Autopilot, đây là hệ thống có thể giúp người lái tập trung hơn khi lái xe đường dài, từ đó giảm thiểu những va chạm không đáng có.

Có thể thấy, Subaru không chỉ thu hút người dùng bằng khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái dễ chịu mà còn có độ an toàn cao. Ngoài mắt thần EyeSight, Subaru còn được trang bị một số công nghệ hiện đại như hệ thống treo bốn bánh độc lập, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh điện tử, ổn định thân xe, túi khí, khung gia cường dạng vòng…

Giá bán xe Subaru tại Việt Nam

Mặc dù là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thế giới nhưng Subaru vẫn chưa tạo dựng được vị thế tại Việt Nam. Theo chúng tôi, có nhiều nguyên nhân khiến Subaru không thành công tại thị trường nước ta, trong đó có thương hiệu và giá cả. So với các hãng xe khác, cái tên Subaru không nổi bằng Toyota hay Mazda. Hơn nữa, giá xe Subaru khá cao, dao động từ hơn 1,4 tỷ đến gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, các mẫu xe Nhật Bản bán tại Việt Nam hiện đang rẻ hơn rất nhiều.

Những chiếc xe Subaru được biết đến với phong cách thể thao, mạnh mẽ, có phần hơi lắt léo và có vẻ không hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Nói cách khác, thiết kế của xe Subaru khá quan trọng đối với người dùng. Ngoài ra, Subaru ít tổ chức các hoạt động offline nên chưa thể tiếp cận rộng rãi với nhiều đối tượng khách hàng.

Bảng giá xe Subaru mới nhất

Mẫu xe

Giá bán (triệu đồng)

Subaru Levorg GT-S

1489

Subaru Forester

1445 – 1666

Subaru WRX Sti

Những năm 1920

Subaru Impreza WRX

1820

Subaru Outback

1587 – 2265

Legacy i-S

1587

Exit mobile version