Site icon Topdanhgia.vn

Văn phòng ảo có hợp pháp không, có được đăng ký kinh doanh?

Văn phòng ảo có hợp pháp không, có được đăng ký kinh doanh?

Mô hình văn phòng ảo đang được đánh giá cao về tính tiện lợi và tối ưu ngân sách doanh nghiệp. Thế nhưng, có không ít người còn băn khoăn về tính pháp lý của nó. Để giải đáp thắc mắc văn phòng ảo có hợp pháp không, mời bạn tham khảo các thông tin do TaxPlus cung cấp dưới đây.

Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Căn cứ theo Bộ luật Doanh nghiệp quy định, doanh nghiệp là thuật ngữ dùng chỉ tổ chức kinh tế có tên riêng, có địa chỉ giao dịch cố định và có tài sản được đăng ký, đảm bảo thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Đối với địa chỉ giao dịch của công ty bắt buộc nằm trong lãnh thổ Việt Nam, có số nhà, tên xã, phường, tỉnh/thành phố cụ thể và quan trọng nhất là đã được thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Mặt khác, trong Luật Doanh nghiệp hoàn toàn không đề cập đến số lượng công ty được đặt ở một địa điểm nhất định, hay yêu cầu về diện tích văn phòng kinh doanh. Chính vì thế để câu trả lời cho thắc mắc “văn phòng ảo có hợp pháp không?”, chúng tôi khẳng định dịch vụ này vẫn hoạt động hợp pháp và không trái pháp luật.

Dịch vụ văn phòng ảo hoàn toàn hợp pháp

Ưu điểm của văn phòng ảo

Thuê văn phòng ảo đem lại nhiều tiện ích về chi phí hoạt động doanh nghiệp

Xem thêm:

Nội dung quan trọng trong hợp đồng thuê văn phòng ảo

Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ giữa người thuê và người cho thuê văn phòng ảo, hợp đồng cần có đầy đủ các thông tin:

Cần chú ý kỹ đến hợp đồng thuê văn phòng ảo

FAQs văn phòng ảo 

Văn phòng ảo có được phép đăng ký kinh doanh?

Tương tự như lời giải thích về việc văn phòng ảo có hợp pháp không, thì văn phòng ảo bắt buộc phải đăng ký kinh doanh rõ ràng theo quy định pháp luật.

Văn phòng ảo thích hợp với những đối tượng nào?

Phí thuê văn phòng ảo bao nhiêu?

Chi phí thuê văn phòng ảo khá đa dạng, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng một tháng tùy theo các tiện ích bạn nhận được. Nhìn chung giá thuê văn phòng ảo không quá cao, sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với thuê mặt bằng tòa nhà.

Nên chú ý gì khi thuê văn phòng ảo?

Bài viết trên đây là các nội dung hữu ích giúp giải đáp thắc mắc “Văn phòng ảo có hợp pháp không?” của nhiều doanh nghiệp. Mọi vấn đề liên quan đến thuê văn phòng ảo, vui lòng liên hệ TaxPlus qua:

Exit mobile version