Site icon Topdanhgia.vn

Vắc xin nào tốt nhất dành cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi không thể bỏ qua?

Vắc xin nào tốt nhất dành cho trẻ em giúp tăng sức đề kháng khỏi các bệnh nguy hiểm. Trên thực tế thì sức đề kháng của trẻ nhỏ vô cùng yếu nhất là đối với những căn bệnh truyền nhiễm. Các bậc cha mẹ cần tăng sức đề kháng cho con bằng cách đưa con đi tiêm chủng đầy đủ ngay từ lúc mới sinh cho tới 6 tuổi. Vậy có những loại vắc xin nào và lợi ích của chúng khi tiêm đối với trẻ nhỏ ra sao? Hãy cùng Top Đánh Giá tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Khi tiêm vắc xin mang lại những lợi ích gì cho bé?

Vắc xin chính là chế phẩm sinh học có thành phần chủ yếu là các kháng nguyên được làm yếu đi. Mỗi loại kháng nguyên này sẽ giúp cơ thể phòng tránh được các loại bệnh khác nhau. Khi chúng đi vào trong cơ thể sẽ nhận diện những kháng nguyên mới. Từ đó thông qua phần hệ thống sẽ đáp ứng được hệ miễn dịch để tạo ra các kháng thể phòng chống bệnh cho cơ thể rất tốt.

Các loại vắc xin tốt nhất cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi

Khi tiêm vắc xin sẽ đưa các kháng nguyên chống lại virus hoặc những vi khuẩn gây bệnh vào trong cơ thể chưa từng bị nhiễm bệnh. Chúng sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch của trẻ nhỏ để sản xuất ra các kháng thể có lợi. Các kháng thể này luôn tồn tại trong máu trong thời gian dài để bảo vệ cơ thể. Giúp chống lại các tác nhân gây bệnh trong những lần xâm nhập sau này của cơ thể bé.

Vắc xin nào tốt nhất dành cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi

Những loại vắc xin nào tốt nhất dành cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi được WHO khuyến cáo sử dụng đó chính là:

Mỗi loại vắc xin có một công dụng khác nhau. Chúng sẽ bảo vệ trẻ khỏi các bệnh dễ mắc như thủy đâu, lao, cúm, viêm gan B,…. Lịch tiêm chủng các loại vắc xin trên sẽ được phân theo độ tuổi từ 0 đến 6 tuổi sẽ được tiêm đủ các mũi trên.

Những lưu ý khi đưa trẻ đi tiêm chủng định kỳ

Vắc xin giúp tạo ra kháng nguyên chống lại bệnh

Trước khi đưa bé đi tiêm chủng định kỳ theo lịch của trạm hay theo các trung tâm tiêm chủng. Bạn cần phải lưu ý những điều sau đây để bảo vệ bé một cách tốt nhất:

Khi em bé đi tiêm về các bậc cha mẹ cần phải chăm sóc và theo dõi trẻ sau khi tiêm. Điều này sẽ giúp bé hạn chế được những phản ứng sau khi tiêm.

Những loại vắc xin tốt nhất dành cho trẻ em không thể bỏ qua là 5 loại vắc xin mà Top Đánh Giá đã nêu ở trên. Mong rằng những thông tin đó sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về các loại vắc xin để bảo vệ tốt cho con mình.

Exit mobile version