Site icon Topdanhgia.vn

Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Điều bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Việc sử dụng và bổ sung vitamin C là điều cần thiết để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Thế nhưng uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Những lợi – hại nào cho cơ thể mà bạn cần phải biết? Hãy cùng Top Đánh Giá giải đáp ngay ở bài viết sau đây nhé.

1. Một vài thông tin bạn cần biết về việc bổ sung vitamin C

Theo Viện y tế Mỹ cho rằng vitamin C có tự nhiên trong một số loại thực phẩm, bổ sung vào các loại thực phẩm khác và cũng có sẵn ở dạng viên thực phẩm chức năng.

Một vài thông tin bạn cần biết về việc bổ sung vitamin C

Theo tiến sĩ Darren Mareiniss, bác sĩ tại trung tâm y tế Einstein ở Philadelphia (Mỹ) cho biết vitamin C rất cần thiết cho các chế độ ăn uống, việc bổ sung vitamin C hàng ngày với cơ thể là quan trọng và cần thiết.

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin C có ở trái cây họ cam, quýt, cải, cà chua, dưa đỏ, khoai tây,… Thế nhưng có một số người lại thích bổ sung nó ở dạng viên uống. Vậy bạn có biết bổ sung vitamin C có tác dụng gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu ở những phần sau nhé.

2. Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không?

2.1. Vitamin C giúp bạn chữa lành vết thương

Vitamin C giúp bạn chữa lành vết thương

Có thể bạn chưa biết, Vitamin C ngoài việc bổ sung chất cần thiết cho cơ thể thì nó còn giúp chữa lành các vết thương. Theo một tiến sĩ tên Mareiniss đã nói rằng: Vitamin C là thành phần thiết kế của các mô liên kết và nó có vai trò chữa lành vết thương cho con người.

2.2. Vitamin C có thể chống oxy hóa

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa tốt, nó giúp cho cơ thể ngăn ngừa được tổn thương tế bào. Cũng từ đó mà Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa vấn đề sức khỏe.

2.3. Có thể giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen

Theo tiến sĩ Mareiniss cũng giải thích rằng vitamin C này cần thiết cho việc tổng hợp collagen. Đây cũng là lý do Vitamin C là thành phần chính trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Chính vì thế mà các chị em phụ nữ cần phải biết điều này để bổ sung Vitamin C thường xuyên cho cơ thể nhé.

2.4. Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Đang có rất nhiều nghiên cứu ủng hộ Vitamin C ngăn ngừa bệnh ung thư. Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra mối liên hệ nghịch giữa Vitamin C ở chế độ ăn uongs và ung thư phổi, ung thư vú, ung thư ruột,.. Dựa vào chính mối quan hệ nghịch này mà bạn có thể sử dụng Vitamin C thường xuyên, bổ sung chất cho cơ thể và ngăn ngừa được ung thư.

2.5. Vitamin C giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Có một vài bằng chứng đã chứng minh được Vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nghiên cứu lớn nhất có liên quan đến 85.000 phụ nữ đã chỉ ra việc hấp thụ Vitamin C ở trong thực phẩm và bổ sung làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Bên cạnh đó một số khác còn phát hiện ra nó làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

2.6. Vitamin C giúp ngăn ngừa mất thị lực

Bên cạnh những lợi ích trên thì Vitamin C còn giúp cho việc điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi cao và đục thủy tinh thể. Có thể nói đây là 2 nguyên nhân lớn gây nên mất thị lực ở người cao tuổi.

2.7. Điều trị bệnh cảm lạnh

Điều trị bệnh cảm lạnh

Có thể bạn đã biết Vitamin C còn được coi là một chất tăng cường hệ miễn dịch. Thế nhưng NIH đã chỉ ra Vitamin C không có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh. Tiến sĩ Mareiniss nói rằng nó có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh bình thường.

Bên cạnh những lợi ích mà Vitamin C đem lại trên đây thì nó còn làm rối loạn dạ dày, gây nguy cơ mắc sỏi thận nếu như dùng quá liều. Chính vì thế mà bạn cần phải có một chế độ sử dụng Vitamin C hợp lý.

Như vậy, bài viết trên đây bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu xong việc uống Vitamin C mỗi ngày có tốt không? Hy vọng rằng với chia sẻ này sẽ có ích cho bạn.

Exit mobile version