Site icon Topdanhgia.vn

Uống nước gạo lứt rang mỗi ngày có tốt không? 9+ tác dụng bất ngờ mà bạn nên biết

Gạo lứt rất giàu polyphenol, selen, vitamin B, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vậy uống nước gạo lứt rang mỗi ngày có tốt không? Để trả lời cho câu hỏi đó bạn hãy cùng Top Đánh Giá tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

Như chúng ta đã biết, gạo lứt là một loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng và được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Khi uống gạo lứt rang hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ mà bạn có thể không biết. Cùng điểm qua một vài hiệu quả nhé.

1. Gạo lứt rang giúp điều chỉnh hormones tuyến giáp

Gạo lứt rang giúp điều chỉnh hormones tuyến giáp

Như ở trong phần trên cũng đã nói đến, trong gạo lứt có chứa selen. Đây là một chất cực kỳ quan trọng giúp điều chỉnh hormones tuyến giáp. Cũng vì thế mà nếu như bạn uống gạo lứt rang hàng ngày sẽ giúp cho tuyến giáp hoạt động một cách ổn định và tránh được rất nhiều triệu chứng thiếu selen.

2. Giúp cải thiện lưu lượng máu

Bên cạnh giúp cho tuyến giáp hoạt động ổn định thì selen còn cải thiện được lưu lượng máu, đặc biệt nó còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn sẽ dễ dàng đạt được điều đó hơn khi uống gạo lứt rang mỗi ngày.

3. Giúp giảm cân

Giúp giảm cân

Trong gạo lứt có chứa ít calo, điều này giúp bạn đốt cháy dễ dàng các chất béo trong cơ thể nhanh hơn. Bên cạnh đó, trong nước của gạo lứt còn có chất carbohydrate, nó cung cấp những chất cần thiết nhất cho cơ thể. Giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Tuy vậy, bạn cũng không nên uống gạo lứt rang thay cơm để bỏ đói bản thân. Cách tốt nhất và hiệu quả nhất chính là uống gạo lứt hàng ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh.

4. Giúp bạn loại bỏ được các chất độc tố ra khỏi cơ thể

Có thể bạn chưa biết, uống nước gạo lứt rang hàng ngày giúp cơ thể thải ra các chất độc lại. Thông qua quá trình thải độc và cung cấp cho gan chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại gốc tự do.

5. Uống gạo lứt rang cải thiện giấc ngủ

Nếu như bạn là người mất ngủ, ngủ không sâu giấc và đang muốn cải thiện giấc ngủ của mình thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được gạo lứt rang. Trong nước gạo lứt rang có chứa gaba, đây là chất dẫn truyền thần kinh. Chính vì thế mà nó giúp cho người sử dụng được thư giãn hơn, cải thiện giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

6. Giúp bạn thư giãn và tập trung

Có rất nhiều người chọn uống nước gạo lứt rang là bởi các axit amin giúp cho bạn có tinh thần thoải mái, thư giãn và tập trung vào công việc nhiều hơn.

7. Gạo lứt giúp cân bằng lượng đường có trong máu

Gạo lứt giúp cân bằng lượng đường có trong máu

Trong nước gạo lứt rang có thể giữ cho mức năng lượng được ổn định hơn, cân bằng lượng đường trong máu. Có lẽ vì lý do này mà gạo lứt trở thành thức uống không thể thiếu của người mắc bệnh tiểu đường.

8. Nước gạo lứt rang giúp cho xương và răng chắc khỏe hơn

Có thể bạn chưa biết, rất nhiều người đang có xu hướng uống gạo lứt rang bởi trong đó chứa nhiều magie, canxi giúp cho xương và răng của bạn luôn chắc khỏe và đẹp nhất.

9. Giúp giảm nguy cơ gây ung thư

Selen, polyphenol có trong gạo lứt rang sẽ làm giảm đi nguy cơ mắc các bệnh về ung thư bằng việc ức chế các tế bào ung thư. Đặc biệt, việc uống nước gạo lứt rang trước và sau khi phẫu thuật ung thư cũng giảm nguy cơ tái phát lại.

Bên cạnh đó, nếu như bạn uống gạo lứt rang hàng ngày còn ngăn ngừa được sỏi thận và làm đẹp da.

Như vậy, với những lợi ích trên đây có lẽ bạn đã biết và tự trả lời được câu hỏi uống nước gạo lứt rang mỗi ngày có tốt không? Hy vọng chia sẻ này sẽ có ích cho bạn.

Exit mobile version