Site icon Topdanhgia.vn

Giải đáp thắc mắc nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất?

Từ rất lâu, bột sắn dây đã nổi tiếng là một loại thực phẩm giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan và được nhiều người sử dụng để giải nóng cho mùa hè. Bột sắn dây rất giàu dinh dưỡng, có nhiều công dụng tốt nhưng nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé!

Thành phần dinh dưỡng của bột sắn dây

Bột sắn dây chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Theo tính toán thì cứ 100g bột sắn có khoảng 14g nước, 0.7g protid, 84.3g gluxit …

Bên cạnh đó trong sắn dây có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như photpho, sắt, vitamin A và vitamin C,…

Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng thô cũng có rất nhiều trong bột sắn như chất xơ thô, đạm thô,…

Công dụng của bột sắn dây

Bột sắn dây có công dụng trong việc giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, hạn chế hình thành mỡ trong máu, đông máu và chống lại các chứng đau tim hiệu quả.

Sắn dây có nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra sắn dây còn có thể chữa một số loại bệnh như nhức đầu, mụn nhọt, chống lão hoá, nổi ban, giải rượu, giải độc,…

Công dụng của bột sắn dây

Hơn thế nữa, bột sắn dây còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp được chị em ưu ái sử dụng. Bột sắn dây có công dụng dưỡng da, tẩy da chết hiệu quả khi kết hợp với mật ong, trứng gà hay các loại trái cây,…

Nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất?

Bột sắn dây tuy có tác dụng tốt cho cơ thể nhưng nếu sử dụng không hợp lý sẽ gây hiệu quả không mong muốn. Vì vậy chúng ta nên nắm được khi nào nên uống để tốt nhất cho sức khỏe.

Không nên uống bột sắn dây vào sáng sớm

Buổi sáng là thời điểm thời tiết mát mẻ, cơ thể chưa được nạp năng lượng, nên lượng hoocmon tăng trưởng trong máu đang duy trì ở mức độ thấp. Nếu uống bột sắn dây vào thời điểm này cơ thể sẽ giảm đi việc hấp thụ dinh dưỡng trong bột sắn, gây đau dạ dày do không tiêu hoá được.

Nên uống bột sắn dây vào buổi trưa và buổi tối

Buổi trưa là thời điểm có nhiệt độ cao nhất trong ngày, thời tiết nắng nóng khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao. Lúc này bạn nên uống bột sắn dây để thanh lọc cơ thể và bổ sung năng lượng tốt nhất.

Buổi tối là lúc cơ thể chúng ta được thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Lúc này bạn có thể uống bột sắn dây để thư giãn cơ thể.

Những lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Bột sắn dây có thể sử dụng thường xuyên, tuy nhiên chỉ nên uống 1 ly một ngày và cần nấu chín trước khi uống để tránh bị tiêu chảy.

Những lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Đối với trẻ em , tuyệt đối phải nấu chín trước khi cho bé dùng. Bột sắn dây cung cấp ít năng lượng, vì thế không nên sử dụng bột sắn dây thay bữa ăn chính cho bé. Những người có triệu chứng như đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng thì không nên uống bột sắn dây, tránh làm ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Bột sắn dây tuy nhiều dinh dưỡng nhưng mọi người phải uống vào thời điểm thích hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Trên đây là giải đáp thắc thắc nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất của các bạn. Để biết thêm chi tiết hãy truy cập website https://topdanhgia.vn/ nhé.

Exit mobile version