Site icon Topdanhgia.vn

[GIẢI ĐÁP] Trễ hạn trả góp FE credit bị phạt bao nhiêu?

Vay tín chấp là một trong những hình thức khá phổ biến hiện nay. Thông thường, trong hợp đồng vay tín chấp FE Credit sẽ có điều khoản phí trễ hạn trả góp. Vậy nếu để trễ hạn trả góp FE Credit bị phạt bao nhiêu? Cách tình như thế nào? Tất cả sẽ được Topdanhgia.vn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trễ hạn trả góp FE credit bị phạt bao nhiêu?

Phí trễ hạn FE Credit là gì?

Phí trễ hạn FE Credit là khoản tiền mà khách hàng phải trả cho bên cho vay. Trong trường hợp đến kỳ hạn thanh toán vẫn chưa hoàn lại khoản vay. Khi khách hàng trả chậm sẽ làm ảnh hưởng cũng như gây thiệt hại đến công ty tài chính. Và khoản phí trễ hạn được xem như phần đền bù thiệt hại.

Trong hợp đồng vay đã nêu rõ điều khoản này. Số tiền vay, lãi suất cũng như thời hạn thanh toán đều được quy định rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không đọc kỹ hợp đồng và cho rằng công ty lừa đảo, làm ăn thiếu uy tín.

Trễ hạn trả góp FE credit sẽ bị phạt bao nhiêu?

Hiện nay, hình thức vay tín chấp thông qua công ty tài chính FE Credit được nhiều người lựa chọn. Bởi không chỉ giúp khách hàng có khoản tiền lớn giải quyết công việc mà lãi suất cũng rất phù hợp. Thế nhưng, có không ít trường hợp đến hạn thanh toán khoản vay không kịp trả dẫn đến phải đóng phí trễ hạn. Vậy mức phí phải đóng là bao nhiêu?

Thông thường, khách hàng sẽ phải đóng phí trễ hạn khi thanh toán khoản vay chậm từ 1 ngày trở lên. Số phí phải trả sẽ tùy thuộc vào số tiền mà bạn đã vay trước đó. Cách tính phí phạt sẽ dựa trên 3 nguyên tắc:

Phí trễ hạn FE Credit sẽ phụ thuộc vào số tiền đã vay.

Qua đây có thể thấy, khi khách hàng càng trả khoản vay chậm thì phí trễ hạn cũng sẽ tăng lên.

Để giúp mọi người hiểu rõ, chúng tôi sẽ lấy ví dụ cụ thể như sau:

Trường hợp bạn đóng trễ hạn thì sẽ phải nộp phí đền bù như sau:

Kinh nghiệm tránh để phát sinh phí trễ hạn FE credit

Để tránh phải đóng phí phát sinh trễ hạn FE Credit thì khách hàng nên lưu ý:

Vay số tiền phù hợp

Khách hàng cần xem xét cũng như xác định thu nhập của mình để vay số tiền phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải áp lực tài chính khi số tiền phải trả mỗi tháng phù hợp với thu nhập của mình. Có như vậy mới tránh được trường hợp phải trả góp khoản nợ hay gặp khó khăn trong chi tiêu hằng ngày.

Vay số tiền phù hợp với mức thu nhập cá nhân.

Tính toán kỹ càng

Bạn cần phải tính toán kỹ càng sau khi vay một khoản tiền lớn từ FE Credit. Phải cố gắng làm sao để số tiền này phát sinh lợi nhuận để nguồn vốn này không trở nên vô ích.

Chú ý lịch đóng tiền

Dù thế nào thì bạn cũng nên hoàn trả khoản vay tín chấp FE Credit đúng hạn để tránh trường hợp nợ xấu, lãi suất cao, phát sinh phí trễ hạn,… Phía công ty sẽ gửi thông báo thường xuyên đến khách hàng, vì vậy bạn chỉ cần theo dõi và ghi nhớ để không làm ảnh hưởng cả 2 bên.

Trên đây là giải đáp thắc mắc “Trễ hạn trả góp FE credit sẽ bị phạt bao nhiêu? Cách tính như thế nào?”. Vì vậy, khách hàng hãy chú ý để không phải chi trả thêm bất kỳ phí phát sinh nào.

Exit mobile version