Site icon Topdanhgia.vn

Top 5 trường Đại học tốt nhất Việt Nam năm 2023

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá và xếp hạng trường Đại học như thế nào là tốt. Như chất lượng tuyển dụng đầu vào, cơ sở vật chất, độ thành công của sinh viên đã tốt nghiệp…Các tổ chức quốc tế cũng có những tiêu khoa học riêng để đánh giá các trường Đại học trên thế giới. Sau đây là danh sách 5 trường Đại học tốt nhất Việt Nam năm 2023 được công bố trên Tạp chí U.S News & World Reports của Mỹ năm 2022.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) luôn nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Đại học tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm qua. Được thành lập từ năm 1997, trường nhanh chóng phát triển thành một trường Đại học lớn ở Việt nam với mô hình năng động, hiệu quả.

Đại học Tôn Đức Thắng – top đầu Đại học tốt nhất Việt Nam

TDTU đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy và hệ thống giáo viên chất lượng cao. Đẩy mạnh hoạt động khoa học và quốc tế hóa nhà trường. Về khoa học công nghệ, TDTU cũng là đơn vị đứng số 1 Việt Nam ở tất cả các phương diện như: tổng số công bố, năng suất nghiên cứu, tổng số trích dẫn và chất lượng công bố.

Bên cạnh đó, trường cũng là đầu mối hợp tác quốc tế quan trọng với hàng ngàn lượt sinh viên trao đổi mỗi năm. TDTU là thành viên sáng lập mạng lưới hợp tác đại học quốc gia gồm các trường Đại học lớn giữa Việt Nam với các nước: Ba Lan, Hà Lan, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan để hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Trường Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân là trường tư thục đầu tiên và lớn nhất tại miền Trung. Trường có hệ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, hằng năm tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp từ trường có việc làm hơn 95%. Đội ngũ giáo viên tại Đại học Duy tân có hơn 23% là Giáo sư, phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ tốt nghiệp ở các trường danh tiếng trên thế giới.

Bên cạnh được đánh giá thứ hạng cao, Đại học Duy tân còn đạt được các công nhận từ quốc tế như: Kiểm định Chất lượng Giáo dục Quốc gia vào năm 2017, Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt kiểm định ABET của Mỹ, là cơ sở đại học có nhiều kiểm định ABET nhất Việt Nam với 4 chương trình: Công nghệ/Kỹ thuật Phần mềm, Kỹ thuật Mạng, Hệ thống Thông tin Quản lý và Điện – Điện tử…

Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Quốc Gia Hà Nội là nơi có cơ sở vật chất hạ tầng và thiết bị cực kỳ được đầu tư, đầy đủ nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học tại đây. Trường có đội ngũ giảng viên chất lượng cao ở mọi chuyên ngành, không những vậy, chương trình giảng dạy còn được cập nhật, quốc tế hóa, mang đến các kiến thức mới và tiên tiến nhất cho người học.

Đại học trọng điểm của nước ta 

Đại học Quốc Gia Hà Nội cũng có thế mạnh về các nghiên cứu khoa học, phối hợp với các chuyên gia nước ngoài nâng cao vốn tri thức về công nghệ. ĐHQG là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.

Trường Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Quốc gia TP HCM là cơ sở lớn nhất ở nước ta với 38 đơn vị trực thuộc đa ngành nghề, đa lĩnh vực đào tạo như Kinh tế, Luật, Khoa học tự nhiên, Xã hội và Nhân văn, Công nghệ thông tin…Được thành lập từ năm 1995, trường luôn hướng đến mục tiêu trở thành hệ thống đại học trong top đầu châu Á.

Đại học Quốc gia Tp HCM đã và đang hình thành một mô hình hệ thống các trường đại học hiện đại trong quản lý, tiên tiến trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hiệu quả, thiết thực trong phục vụ cộng đồng. Các chương trình đào tạo luôn được đổi mới, hiện đại theo các trường đại học tiên tiến và tiên phong trong số lượng chương trình đạt chuẩn quốc tế theo kiểm định ABET của Hoa Kỳ.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường Đại học Kỹ thuật đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam, thuộc nhóm Đại học trọng điểm của Quốc gia và cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn tại Việt Nam.

Đại học Bách Khoa Hà Nội 

Trong những năm qua trường đã góp không ít công sức vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Đây là cái tên được tìm kiếm khá nhiều trong mỗi mùa tuyển sinh.

Trên đây là những tên trường Đại học tốt nhất Việt Nam tính tới thời điểm hiện nay. Mỗi trường đều có các điểm mạnh về cơ sở vật chất, chuyên môn, lĩnh vực đào tạo. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều lựa chọn khác phù hợp trong hệ thống các trường đại học tại Việt Nam. Bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình môi trường đào tạo tốt nhất nhé.

Exit mobile version