Site icon Topdanhgia.vn

Thuốc tránh thai hằng ngày loại nào tốt nhất hiện nay

Thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay được nhiều chị em lựa chọn sử dụng để tránh mang thai ngoài ý muốn và bảo vệ sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên, thị trường thuốc tránh thai vô cùng đa dạng khiến các chị em khó để đưa ra sự lựa chọn cho mình. Vậy thuốc tránh thai hằng ngày loại nào tốt nhất? Hãy cùng Top Đánh Giá tìm hiểu trong bài viết này nhá.

Thuốc tránh thai hằng ngày nào tốt?

Công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay được các chị em sử dụng nhiều bởi không những giúp tránh thai hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe. Nếu như thuốc tránh thai cấp tốc sẽ ảnh hưởng nhiều đến sau này thì thuốc tránh thai hàng ngày lại rất được khuyên dùng. Thuốc tránh thai hàng ngày có nguồn gốc từ estrogen và progesterone nên không có tác hại xấu.

Cơ chế của thuốc là tấn công vào cơ quan điều tiết hormone của nữ giới để ngăn trứng rụng, đồng thời cản trở không cho tinh trùng tiến sâu vào bên trong. Mục đích cuối cùng là ngăn cản không cho diễn ra quá trình thụ tinh. Theo nhiều nghiên cứu, thuốc tránh thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 90%.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng thuốc thường xuyên có thể giúp các chị em giảm mụn trên da rất hiệu quả. Bởi các thành phần trong thuốc có thể làm ức chế quá trình tiết hormone testosterone, ngăn ngừa bã nhờn trên da để giảm quá trình hình thành mụn.

Thuốc tránh thai hàng ngày có nhiều công dụng

Ngoài ra, thuốc tránh thai hàng ngày còn giúp điều hòa kinh nguyệt, giúp chu kỳ của các chị em được đều đặn hơn. Cơ thế của thuốc là tác động vào hormone để làm thay đổi và thiết lập một chu kỳ kinh nguyệt mới. Đồng thời, còn giúp chị em giảm đau đớn và hạn chế lượng máu tiết ra trong mỗi chu kỳ.

Thuốc tránh thai cũng giúp hạn chế nhiều bệnh nguy hiểm cho nữ giới như: ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú lành tính, u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, …

Thuốc tránh thai hàng ngày loại nào tốt?

Hiện nay, có rất nhiều các loại thuốc tránh thai được bán tràn lan trên thị trường. Chính điều này khiến cho chị em gặp nhiều khó khăn khi chọn lựa một loại thuốc công dụng tốt để sử dụng. Dưới đây là một số loại thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả mà chị em có thể tham khảo:

Loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt

Thuốc Rigevidon

Rigevidon giúp ức chế sự rụng trứng, hạn chế thụ tinh và thông qua đó giúp tránh thai hiệu quả. Một vỉ thuốc tránh thai Rigevidon sẽ có 21 viên màu trắng và 7 viên màu đỏ. Trên vỉ thuốc có đánh số thứ tự để người uống không bị nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến công dụng của thuốc.

Bạn nên lưu ý uống thuốc vào một khung giờ cố định trong ngày để phát huy được hiệu quả, tốt nhất là trước khi đi ngủ. Hãy bắt đầu uống vào ngày thứ 5 sau chu kỳ, uống hết viên màu trắng mới chuyển sang màu đỏ.

Thuốc Marvelon 

Marvelon cũng là loại thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em lựa chọn. Các thành phần chính của thuốc bao gồm Ethinyl Estradiol 30 mcg và Desogestrel 150 mcg. Một vỉ thuốc có 21 viên nén và được đánh số thứ tự để người uống không bị nhầm lẫn.

Để phát huy được tác dụng tốt nhất thì nên uống thuốc vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Uống liên tục trong 21 ngày và thời gian của 2 viên thuốc không được cách nhau quá 36 tiếng. Trong 7 ngày đầu tiên uống thuốc bạn nên tạm ngừng quan hệ hoặc sử dụng bao cao su.

Trên đây là những thông tin về thuốc tránh thai hằng ngày loại nào tốt và công dụng của chúng. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ lựa chọn được loại thuốc tránh thai hàng ngày phù hợp để đảm bảo sức khỏe và  ngăn tình trạng có thai ngoài ý muốn.

Exit mobile version