Site icon Topdanhgia.vn

THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU TRONG NĂM 2022 CẦN LƯU Ý

Để có thể xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ cũng như lựa chọn của khách hàng thì việc thiết kế logo thương hiệu ấn tượng, nổi bật thôi là chưa đủ mà quý doanh nghiệp còn cần biết cách làm sao để logo của mình có thể hạn chế đến mức thấp nhất những sai phạm trong quá trình xây dựng phát triển và gìn giữ nó.

Thiết kế logo thương hiệu trong năm 2022 phải hiểu rõ những yếu tố quan trọng này

Hãy tự đặt câu hỏi là tại sao doanh nghiệp mình cần một thiết kế logo thương hiệu bài bản ??

Suy nghĩ như thế này cho dễ nhé, kinh doanh cũng giống như việc chúng ta hẹn hò. Khi bạn đang cố gắng thu hút đúng khách hàng và khiến họ như rơi vào tình yêu với thương hiệu của bạn.

Trong đó logo là hình ảnh đại diện trong hồ sơ hẹn hò của bạn. Nó là yếu tố để gây ấn tượng ban đầu nhằm giúp mọi người quan tâm tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Chính Logo sẽ tác động mạnh mẽ đến ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn sẽ thực hiện.

Và cũng chính logo là một phần quan trọng của thương hiệu nên bạn phải đảm bảo nó được thực hiện tốt nhất.   Vì tất cả tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn hiện tại hay tương lai đều sẽ có biểu tượng logo trên đó nó có thể là trang web, bao bì hay danh thiếp.

Một thiết kế logo chuyên nghiệp không chỉ có yếu tố truyền đạt những gì doanh nghiệp muốn. Mà nó còn cần tạo ấn tượng tốt giúp doanh nghiệp nổi bật so trước bất kỳ đối thủ nào.

Nhất định phải có kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế logo

Tất nhiên để lên được kế hoạch thì bạn phải:

1- Xác định tính cách của thương hiệu

Hầu hết doanh nghiệp hiện nay luôn muốn logo của mình có thể truyền đạt được tính cách của thương hiệu. Nhưng muốn làm được điều đó, bạn cần hiểu tính cách cốt lõi của thương hiệu là gì. Vì một khi bạn có ý tưởng rõ ràng về tính cách thương hiệu cũng như biết thương hiệu mình cần làm gì sẽ giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn.

Bên dưới là một số câu hỏi mà bạn có thể đặt ra và trả lời để hiểu rõ bản sắc thương hiệu của mình:

– Tại sao bạn bắt đầu việc kinh doanh này?

– Niềm tin và giá trị quan trọng đối với công ty bạn là gì?

– Doanh nghiệp của bạn có thể làm gì để tốt hơn các đối thủ?

– Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt trong mắt khách hàng?

– Nếu bạn được mô tả thương hiệu của mình  trong ba từ, đó là gì?

– Ba từ bạn muốn khách hàng sử dụng khi nói về thương hiệu của mình ?

2- Đi tìm cảm hứng

MEBO hiểu rằng phần khó nhất của quá trình thiết kế  chính là tìm kiếm cảm hứng. Do đó bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau đây:

– Viết ra tất cả các ý tưởng bao gồm cả các ý tưởng tốt và xấu. Ngay cả một ý tưởng mà bạn nghĩ nó kinh khủng nhất cũng có thể làm tiền đề để dẫn tới một giải pháp độc đáo.

– Hãy suy nghĩ như thể mình là khách hàng, tức là tạo danh sách các từ mô tả về thương hiệu của bạn và cách bạn muốn khách hàng cảm nhận nó. Hãy suy nghĩ như bạn chính là m khách hàng mục tiêu và nhớ những gì là quan trọng nhất với họ.

– Hãy thu thập tất cả các hình ảnh mà bạn thấy bản thân bị thu hút. Những hình ảnh đó có thể là logo, ​màu sắc kết hợp hay hình ảnh minh hoạ nào đó.

Sau cùng là theo dõi các doanh nghiệp khác, hãy suy nghĩ về điều khiến họ khác biệt để bạn có thể nhấn mạnh điểm khác biệt ấy trong thiết kế logo của mình.

Ví dụ nếu tất cả các doanh nghiệp trong ngành của bạn đang đi đơn sắc, bạn có thể chọn một số màu khác để nổi bật. Nhưng nếu đối thủ của bạn đi theo phong cách truyền thống, thì một logo vui nhộn và hiện đại của bạn sẽ thu hút sự chú ý.

Hãy chọn ra kiểu thiết kế logo mà bạn cho rằng nó sẽ mang lại hiệu ứng tốt nhất

Hãy tham gia vào quá trình thiết kế logo thương hiệu của chính mình

Hiện nay có rất nhiều cách để doanh nghiệp bạn có được một logo chuyên nghiệp như. Thuê đơn vị thiết kế hoặc tự thuê nhân viên thiết kế về công ty. Dù bạn chọn cách nào thì bản thân  bạn cũng phải là người tham gia trực tiếp vào quá trình tạo ra logo thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Hãy luôn giữ tương tác với người thiết kế logo cho bạn, vì để có chắc rằng thiết kế của bạn xuất hiện hoàn hảo nhất thì quy tắc đầu tiên khi làm việc với nhà thiết kế là giao tiếp rõ ràng.

Việc rõ ràng sẽ là cơ hội để nhà thiết kế được hiểu rõ bạn là ai và cần gì. Hãy cung cấp cho họ càng nhiều thông tin về cá nhân cũng như doanh nghiệp của bạn cũng như phong cách mà bạn hướng đến. Để họ có thể tạo ra một sản phẩm thực sự độc đáo cho bạn.

Bạn nên hiểu là nhu cầu và kỳ vọng của thương hiệu đối với logo sẽ khác nhau. Ví như bạn bán quần áo trẻ em và cần một logo đẹp thì nên khâu lên vải sẽ rất khác với việc bạn in nó như những thương hiệu cùng cấp khác.. Vì vậy, đừng chỉ vì sở thích cá nhân, quan trọng là logo phải đem lại hiệu quả tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Đừng mắc những lỗi này khi thiết kế logo thương hiệu trong năm 2022

– Đừng sử dụng các yếu tố rập khuôn trong ngành, bạn cần tránh các logo mang ý nghĩa chung chung, kém nổi bật.

– Đừng khiến nó trở nên phức tạp. Đơn giản chính là chìa khóa cho một logo đáng nhớ

– Đừng chạy theo xu hướng. Cập nhật tốt xu hướng là điều tuyệt vời, nhưng quan trọng hơn cả là logo của bạn phải lâu bền với thời gian.

– Đừng làm việc với thiết kế nghiệp dư. Như nhờ bạn bè/thực tập sinh/gia đình biết sử dụng Photoshop để thiết kế nhanh một logo cho tiết kiệm, bạn sẽ hối hận đấy.

Tại sao doanh nghiệp chọn MEBO để thiết kế logo thương hiệu ??

MEBO tự hào là một trong những đơn vị thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu uy tín được nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM lựa chọn. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình khởi tạo thương hiệu và phát triển bộ nhận diện cho công ty.

Với đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, MEBO cam kết sẽ mang đến sự ấn tượng, độc đáo và riêng biệt cho thương hiệu của bạn.

MEBO còn mang đến các giải pháp toàn diện và hiệu quả để nâng cao hình ảnh thương hiệu cho tất cả các doanh nghiệp. Với các gói dịch vụ đa dạng, MEBO luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khó nhất của doanh nghiệp, dù bạn là doanh nghiệp mới thành lập hay doanh nghiệp đang có ý định thay đổi, làm mới hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình.

Với sứ mệnh là làm cho hình ảnh thương hiệu của mọi doanh nghiệp được lan tỏa và cuốn hút, các chuyên gia thiết kế đồ họa sáng tạo của MEBO luôn sẵn sàng biến ý tưởng của bạn thành những mẫu logo độc đáo và ấn tượng nhất.

Exit mobile version