Site icon Topdanhgia.vn

Thay pin đồng hồ casio tại nhà: Hướng dẫn và lưu ý

Sau một thời gian sử dụng, chiếc đồng hồ casio của bạn sẽ bị hết pin dẫn đến việc chỉ giờ, báo lịch không chính xác. Nếu thay pin chậm trễ, pin có thể bị chảy nước dẫn đến gỉ sét các bộ phận bên trong. Vì vậy bạn thay pin đồng hồ casio kịp thời. Và đây là những lưu ý cũng như hướng dẫn chi tiết dành cho bạn.

1. Lưu ý khi thay pin đồng hồ casio

Trước khi thay pin cho chiếc đồng hồ casio của mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

Hiểu về các loại pin đồng hồ casio 

Đồng hồ casio hiện nay có 2 dòng chính gồm đồng hồ sử dụng pin thường và dòng dùng pin năng lượng mặt trời. Loại pin năng lượng mặt trời có thể sạc tự động mỗi khi hết pin. Còn loại pin thường cần thay mới. Dòng pin thường của casio cũng có 3 loại phổ biến gồm:

Việc hiểu về các loại pin sẽ giúp bạn mua đúng loại pin phù hợp với chiếc đồng hồ casio của mình.

Mỗi dòng đồng hồ Casio sử dụng một loại pin khác nhau

Tìm hiểu giá thành pin đồng hồ casio

Thông thường, giá pin đồng hồ casio dùng cho đồng hồ Quartz thường dưới 100 ngàn đồng/ một viên. Pin cho dòng đồng hồ Eco – Drive có giá 800 ngàn đồng/một viên. Pin dùng cho dòng đồng hồ Kinetic có giá dao động từ 700 ngàn đến 1 triệu đồng.

Việc nắm được giá thành từng loại pin sẽ giúp bạn không bị “chặt chém” khi mua pin về tự thay. Bạn cũng có thể lấy đó làm căn cứ lựa chọn dịch vụ nếu muốn thay pin đồng hồ casio tại các cửa hàng.

Không tự thay pin năng lượng mặt trời

Dòng pin năng lượng mặt trời nếu sử dụng quá lâu cũng nên được thay mới. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên tự thay loại pin này tại nhà. Kỹ thuật thay pin khá phức tạp và đòi hỏi chuyên môn cao nên tốt nhất bnaj hãy tìm đến các địa điểm sửa chữa chuyên nghiệp.

2. Hướng dẫn khi thay pin đồng hồ casio

Để tự thay pin đồng hồ tại nhà, bạn tiến hành theo quy trình sau:

Bước 1: Mua loại pin phù hợp với đồng hồ casio của bạn.

Bước 2: Vệ sinh dây, vỏ đồng hồ.

Bước 3: Dùng dụng cụ chuyên dụng để mở nắp đáy đồng hồ, thao tác cẩn thận để không.

Bước 4: Dùng máy đo chuyên dụng để kiểm tra pin và IC.

Bước 5: Lau dầu, vệ sinh đáy vỏ đồng hồ.

Bước 6: Thay pin mới vào máy.

Bước 7: Bảo dưỡng hoặc thay thế ron chống thấm nước.

Bước 8: Sử dụng máy chuyên dụng để kiểm tra khả năng chống nước của vỏ.

Bước 9: Chỉnh giờ cho chính xác

Khi thay pin đồng hồ cần thao tác cẩn thận, chính xác

Đây là quy trình thay pin đồng hồ casio chuẩn nhất. Tuy nhiên, nếu tự thay pin tại nhà bạn sẽ khó có đủ các thiết bị chuyên dụng để mở máy hay kiểm tra tổng quát đồng hồ. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Đặc biệt, nếu pin đồng hồ đã có hiện tượng chảy nước, làm han gỉ bên trong mà bạn không biết cách khắc phục triệt để sẽ rất dễ làm giảm tuổi thọ máy.

Giải pháp an toàn, hiệu quả nhất khi cần thay pin đồng hồ là bạn hãy ghé Đồng hồ Tân Tân – một trong những hệ thống mua bán sửa chữa đồng hồ uy tín, kinh nghiệm hơn 30 năm tại TP.HCM. Chúng tôi cam kết cung cấp pin đồng hồ Casio chính hãng 100%. Việc thay pin đồng hồ casio diễn ra nhanh chóng, bạn có thể chờ và lấy liền. Giá thay pin dao động từ 50.000 – 200.000 VNĐ tùy loại.

Liên hệ hotline 1800 9027 nếu muốn thay pin đồng hồ casio giá cả hợp lý – chất lượng như ý bạn nhé!

Exit mobile version