Site icon Topdanhgia.vn

4 Lý do giúp thang máy gia đình dùng điện 1 pha được ưa chuộng

Thang máy gia đình dùng điện 1 pha ngày càng được ưa chuộng nhờ tiết kiệm điện, thủ tục lắp đặt đơn giản, đáp ứng nhu cầu của đại đa số gia đình việt. Cụ thế thế nào? Tham khảo tư vấn của chuyên gia trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Theo chuyên gia, thang máy gia đình dùng điện 1 pha sẽ tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với thang máy dùng điện 3 pha. Tại sao vậy?

Bởi thang máy gia đình 1 pha có cường độ dòng điện 220V trong khi thang dùng điện 3 pha có cường độ dòng điện 380V. Điều này dẫn đến công suất tiêu thụ điện của dòng điện 3 pha ở khoảng 3,7-11kW và con số này lớn hơn gấp 3 lần ở dòng điện 1 pha – chỉ 1,5-3,7kW.

Thang máy gia đình Kalea giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ

1 ví dụ thực tế với thang máy dùng điện 1 pha, tải trọng 400kg khi lắp ở nhà 5 tầng tiêu tốn khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ mỗi tháng, thang máy 3 pha với mức tải trọng tương tự sẽ tiêu tốn khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ điện năng tiêu thụ.

Vì thế xét theo phương diện tiết kiệm điện năng, rõ ràng thang máy với dòng điện 1 pha sẽ giúp gia chủ hạn chế lượng điện tiêu thụ hơn rất nhiều.

2. Tiết kiệm chi phí lắp đặt thang máy

Ngoài việc tiết kiệm điện năng sử dụng, thang máy dòng điện 1 pha cũng tiết kiệm chi phí lắp đặt ban đầu. Bởi nếu muốn lắp đặt thang máy gia đình 3 pha, bạn cần phải tốn thêm chi phí chuẩn bị dây dẫn điện 3 pha. Tổng chi phí lắp đặt dây điện 3 pha cho hộ gia đình sẽ dao động từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 VNĐ tùy vào từng khu vực, vị trí lắp đặt, khoảng cách từ công tơ tới công trình,…

Bên cạnh đó, giá thang máy gia đình dùng điện 1 pha có giá dao động trong khoảng 1.000.000.000 – 1.300.000.000 VNĐ (đối với dòng thang nhập khẩu) và mức giá sẽ rẻ hơn nữa với dòng thang liên doanh. Trong khi đó, với cùng loại sản phẩm, công năng và xuất xứ thì giá thang máy dùng điện 3 pha sẽ cao hơn.

3. Không cần phải đăng ký cấp phép sử dụng như dòng điện 3 pha

Thang máy gia đình dùng điện 1 pha sẽ không cần xin giấy phép sử dụng, chờ đợi thủ tục, phê duyệt từ nhà nước giống như thang máy 3 pha.

Thang máy 1 pha không cần xin giấy phép lắp đặt như thang máy 3 pha

Bởi theo quy định, điều kiện để hộ gia đình có thể sử dụng đường điện 3 pha cần:

Nếu đủ 2 điều kiện ở trên thì gia đình mới được làm thủ tục đăng ký sử dụng điện 3 pha. Có rất nhiều giấy tờ được yêu cầu để làm thủ tục này, bao gồm:

Thủ tục làm hồ sơ này kéo dài khoảng 7 – 10 ngày, khi cơ quan chức năng nhận đủ hồ sơ hợp lệ mới được cấp phép đủ điều kiện sử dụng điện 3 pha.

Có thể nói, thủ tục để được sử dụng thang máy dòng điện 3 pha khá phức tạp và tốn thời gian, trong khi đó thang máy 1 pha được cho phép đối với việc sử dụng điện hộ gia đình do dùng cùng mạng điện với điện dân dụng. Do đó, nhiều gia chủ chọn lắp đặt thang máy 1 pha để lắp đặt nhanh chóng, không cần chuẩn bị giấy tờ thủ tục cấp phép.

4. Phù hợp với đa số gia đình Việt

Tại nước ta, các hộ gia đình thường có nhu cầu tối đa là khoảng 4 – 5 người sử dụng đồng thời thang máy khi di chuyển trong nhà, chiều cao hành trình thang máy không quá 14m (tương ứng với khoảng 6 tầng). Với nhu cầu như vậy, dòng thang máy 1 pha hoàn toàn đáp ứng tốt trong việc vận chuyển người, hàng hoá lên xuống giữa các tầng.

Thang máy gia đình 1 pha phù hợp với đại đa số nhu cầu thang máy và điều kiện lắp đặt của gia đình Việt

Vậy thang máy gia đình dùng điện mấy pha thì hợp lý? Cùng làm 1 so sánh nhỏ giữa thang máy 1 pha và thang máy dùng điện 3 pha để hiểu rõ nhé!

Đặc điểm

Thang máy 1 pha

Thang máy 3 pha

Chuẩn bị cơ sở vật chất

Cần sử dụng bộ chuyển đổi điện hoặc lắp đặt thêm ổn áp trong trường hợp nguồn điện tại gia đình không ổn định

Để sử dụng được nguồn điện 3 pha, gia chủ cần cung cấp cho cơ quan chức năng những giấy tờ, thủ tục cần thiết. Quá trình phê duyệt tốn thời gian, công sức

Chiều cao hành trình tối đa

Dưới 14m

Từ 14m đến 20m

Tải trọng

Từ 300kg đến  400kg

lớn hơn 500kg

Công suất

Từ 1.5kW đến 3.7 kW

  Từ 3.7kW đến 11 kW

Ai nên sử dụng

Gia đình có 2-5 người và số tầng không vượt quá 5 tầng

Gia đình đông thành viên (7-9 người) và không giới hạn số tầng

Như vậy, thang máy gia đình dùng điện 1 pha sẽ là lựa chọn hợp lý và hoàn toàn an toàn đối với gia đình có từ 2-5 tầng và số lượng người sử dụng khoảng 2-4 người (tức trọng tải thang máy 300kg hoặc nhỏ hơn). Ngoài ra, đây cũng là phương án tối ưu chi phí cho gia chủ nếu nhu cầu sử dụng không quá cao.

Vậy nên mua thang máy gia đình 1 pha ở đâu uy tín, chất lượng tốt? Giữa nhiều thương hiệu cung cấp thang máy gia đình 1 pha trên thị trường, Kalea nhận được đánh giá cao từ người sử dụng vì nhiều ưu điểm vượt trội như:

Thang máy Kalea được người dùng đánh giá cao về chất lượng và uy tín

Thương hiệu thang máy gia đình Kalea Thuỵ Điển có công ty con và văn phòng chính hãng tại Việt Nam. Nếu quan tâm đến sản phẩm thang máy gia đình dùng điện 1 pha, gia chủ có thể đến trực tiếp showroom của Kalea Việt Nam để trải nghiệm và nhận tư vấn từ chuyên gia hàng đầu.

Thông tin liên hệ:

Exit mobile version