Site icon Topdanhgia.vn

Tại sao Budweiser được mệnh danh là vua của các loại bia?

Đối với những người sành nhậu ở nước ta, Budweiser không còn quá xa lạ. Bia Budweiser giá bao nhiêu và có ngon không? Hãy đến với câu trả lời câu hỏi này trong bài viết sau đây.

Nếu là một dân nhậu “chuyên nghiệp”, hẳn bạn đã biết hoặc nghe đến cái tên Budweiser. Budweiser tuy mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã tạo dựng được tên tuổi trên thị trường bia rượu. Budweiser được mệnh danh là “Vua của các loại bia” thì không gì có thể so sánh được. Hãy tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Bia Budweiser của nước nào?

Bia Budweiser là thương hiệu bia nổi tiếng của tập đoàn AB InBev – Liên doanh giữa Bỉ và Brazil, có trụ sở chính tại Leuven, Bỉ.

Loại bia này được lên men với mạch nha và hoa bia chất lượng cao của Mỹ và Châu Âu, sau đó ủ trong thùng gỗ sồi trong 1 tháng để tạo ra hương vị đặc trưng của nó.

Đây cũng là một trong những loại bia được nhiều khách hàng lựa chọn, thông thường loại bia này luôn được lựa chọn tại các kỳ thế vận hội, World Cup, Thế vận hội… khi có đông người hâm mộ.

Tại World Cup 2018, Budweiser là nhà tài trợ chính cho sự kiện Light Up the FIFA World Cup.

Quy trình sản xuất bia thơm ngon của Budweiser

Budweiser có quy trình sản xuất, nấu bia và kiểm tra chất lượng vô cùng nghiêm ngặt. Bia Budweiser cao cấp được làm từ 70% mạch nha và 30% gạo, và sử dụng loại men nguyên bản được bảo quản cách đây hơn 140 năm.

Quy trình sản xuất bia Budweiser mất khoảng 30 ngày và có nhiều công đoạn phức tạp. Đầu tiên là lựa chọn nguyên liệu. Tất cả các nguyên liệu này phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của AB InBev.

Đặc biệt, nguồn nước sử dụng trong nhà máy phải là nguồn nước tinh khiết, tốt nhất qua nhiều lớp lọc.

Sự kết hợp giữa hoa bia Đức và Mỹ tạo nên hương vị độc đáo của bia Budweiser. Ngoài ra, quá trình ủ kéo dài 30 ngày và hương vị của gỗ sồi là bí quyết quan trọng làm nên hương vị và thành công của Budweiser ngày nay.

Quy trình sản xuất của Budweiser bao gồm các bước sau:

Tại sao Budweiser được gọi là “Vua của các loại bia”

Bất chấp suy thoái kinh tế, Budweiser vẫn đạt tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc 16%, đứng đầu trong ngành bia với giá trị thương hiệu 13,752 tỷ USD.

Thành tích này xuất sắc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2015 của BrandZ. Ngoài ra, Budweiser còn là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường bia Mỹ, với bề dày lịch sử hơn 140 năm.

Thật khó để tưởng tượng rằng có loại bia nào mà người Mỹ yêu bia hơn Budweiser. Bud Light và Budweiser là loại bia bán chạy số một và thứ ba tại Hoa Kỳ. Tháng 9 hàng năm, hãng bia Bud tài trợ cho lễ hội âm nhạc “Budweiser sản xuất tại Mỹ” ​​ở Philadelphia, nơi rapper Jay-Z cũng sẽ tham gia.

Nồng độ cồn của Budweiser là bao nhiêu?

Bia Budweiser có độ cồn 5%.

Tuy là bia nhập khẩu nhưng tại Việt Nam đã có nhà máy bia Budweiser đạt tiêu chuẩn hảo hạng không kém bia nhập khẩu.

Budweiser có nhiều lựa chọn đóng gói cho người tiêu dùng, bao gồm:

Bia Budweiser có tốt không?

Nếu là loại bia dẫn đầu thị trường bia Mỹ, bạn nghĩ nó có ngon không? Chắc chắn sẽ có.

Từ lâu, người Mỹ đã biết uống bia rồi thì nhất định sự quan tâm của họ về độ ngon hay hương vị bia là không một quốc gia nào có thể so sánh được. Các chuyên gia Budweiser với 140 năm kinh nghiệm sản xuất bia, sẽ không làm bạn thất vọng.

Bia Budweiser mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới với hương vị độc đáo của nó. Qua bài viết này bạn đã biết được bia Budweiser giá bao nhiêu và uống có ngon hay không rồi nhé.

Exit mobile version