Site icon Topdanhgia.vn

Sân vận động San Mames đấu trường của những chú bò Tót

Sân vận động San Mames một trong 12 địa điểm đã được UEFA lựa chọn để đăng cai Euro 2021. Giải đấu nhận được sự háo hức, mong chờ rất lớn của người hâm mộ sau quãng thời gian tạm hoãn vì đại dịch. San Mames được coi là sân nhà của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở Euro năm nay. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin về sân đấu này.

>> https://keohay.net/ – Kèo nhà cái bóng đá Euro 2021

Giới thiệu tổng quan về sân vận động San Mames

San Mames Stadium được đặt ở trung tâm của thành phố Bilbao xứ Basque thuộc đất nước Tây Ban Nha. Sân vận động này hiện đang được CLB Athletic Bilbao lựa chọn để làm sân nhà. Ở xứ sở đấu bò đây chính là một trong những sân bóng sở hữu lịch sử lâu đời nhất. Công trình đã trải qua nhiều lần trùng tu và nâng cấp để có được diện mạo như ngày hôm nay.

>> https://keowin.net/ – Xem trực tiếp kèo bóng đá Euro 2021

Vào đầu năm 2010, San Mames đã được đưa vào xây dựng để thay thế cho SVĐ cũ đã xuống cấp nghiêm trọng. Điều đó góp phần đảm bảo sự an toàn cho các hoạt động và sự kiện sẽ diễn ra tại đây. Với quãng thời gian thi công trong khoảng 3 sân vận động San Mames đã được đưa vào hoạt động. Cụ thể vào cuối tháng 9 năm 2013 sân bóng này đã cắt băng khánh thành.

Thông số kỹ thuật của sân San Mames:

Được biết tổng kinh phí để đầu tư xây dựng San Mames Stadium lên đến 211 triệu Euro. Ở xứ Basque đây chính là sân vận động lớn nhất và đứng thứ 8 về quy mô ở Tây Ban Nha. Rất nhiều sự kiện thể thao quan trọng đã được diễn ra tại đây.

Ở xứ Basque đây chính là sân vận động lớn nhất

Lịch sử hình thành sân vận động Bilbao – San Mames

San Mames được thiết kế dựa theo ý tưởng mà các cổ động viên của Bilbao vẫn hay gọi với cái tên quen thuộc là “The Cathedral”. Sân bóng này chính là tượng trưng cho sự chuyển giao cho nét đẹp truyền thống và hiện đại của thành phố. Công trình mang ý nghĩa văn hóa sâu rộng đối với tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ tại đây. Tại Lễ hội Kiến trúc Thế giới năm 2015 thiết kế của San Mames đã giành được giải nhất.

Mọi cơ sở vật chất của sân vận động được đầu tư hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu ăn tập của các cầu thủ. Những trận đấu sân nhà của CLB Athletic Bilbao đều được diễn ra tại đây kể từ thời điểm đi vào hoạt động. Euro 2021 đã tin tưởng lựa chọn sân bóng này là địa điểm để tổ chức các trận đấu. Thời điểm xây dựng, công trình này nhận được sự ủng hộ rất lớn của nhân dân toàn thành phố và người hâm mộ.

Quãng thời gian đầu đi vào hoạt động, sân vận động San Mames chỉ có sức chứa khoảng 40.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên đến mùa giải 2015 – 2015, sân bóng đã được đầu tư nâng cấp thêm phần mái che. Điều đó giúp San Mames đáp ứng đủ các tiêu chuẩn 4 sao mà UEFA đã đưa ra. Bên cạnh các hạng mục được thiết kế hiện đại, các công trình phụ trợ bên ngoài cũng được xây dựng đồng bộ. Do đó, các cầu thủ có thể yên tâm thi đấu và công hiến cho người hâm mộ.

Quãng thời gian đầu đi vào hoạt động, sân vận động San Mames chỉ có sức chứa khoảng 40.000 chỗ ngồi

Các trận đấu tại VCK Euro 2021 diễn ra trên sân San Mames

VCK Euro 2021 có nhiều sự khác biệt khi không chỉ có một đội chủ nhà. UEFA đã đưa ra quyết định lựa chọn 12 sân đấu thuộc 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên sau đó do các quy định gắt gao thì chỉ có 11 địa điểm đáp ứng được điều này. San Mames chính là một trong số sân bóng đã vượt qua các tiêu chí  đó.

Sân vận động San Mames sẽ là địa điểm diễn ra 3 trận đấu tại bảng F của Euro 2021. Tây Ban Nha được xem là đội chủ nhà ở bảng đấu này. Ngoài ra, sân bóng này tiếp tục được tin tưởng sử dụng cho trận đấu ở vòng 1/6. Đó là cuộc đọ sức giữa đội nhất bảng B gặp đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Nhưng do diễn biến của dịch bệnh thì số lượng khán giả vào sân cũng bị giới hạn.

3 trận đấu thuộc bảng E là:

San Mames sẽ là nơi diễn ra 3 trận đấu bảng E của Tây ban Nha

Thông qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về sân vận động San Mames. Đây là một trong những sân đấu nổi tiếng của xứ sở đấu bò được nhiều người biết đến. Vượt qua những tiêu chi khắt khe của UEFA, sân bóng này đã được lựa chọn để tổ chức VCK Euro 2021. Người hâm mộ hãy cùng chờ đợi và đón xem những trận cầu hấp dẫn của giải đấu năm nay nhé!

Exit mobile version