Site icon Topdanhgia.vn

Quy trình thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH)

Loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) bao gồm: TNHH một thành viên và TNHH 2 thành viên. Tuy nhiên, về mặt quy trình và thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) thì đều tương tự nhau. Quy trình này gồm những bước nào? Bạn phải chuẩn bị những gì? sẽ được bật mí qua bài viết. 

Các bước thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH)

Để thực hiện thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn đúng vấn đề pháp lý, doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước sau:

Các bước thành lập công ty TNHH

Chuẩn bị đầy đủ thông tin để lập hồ sơ doanh nghiệp

Đầu tiên, chủ doanh nghiệp cần lựa chọn và hiểu rõ đặc điểm từng loại hình doanh nghiệp để từ đó lựa chọn cho phù hợp theo định hướng phát triển dài hạn của công ty. Mỗi loại hình sẽ có liên quan đến thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô doanh nghiệp để thu hút nhà đầu tư khác. Sau đó:

Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty 

Đây là lúc doanh nghiệp tiến hành soạn thảo, chuẩn bị các giấy tờ theo quy định để nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh cấp Tỉnh/ Thành phố, nơi doanh nghiệp lựa chọn đặt trụ sở chính. Người đại diện pháp luật sẽ thực hiện nộp thủ tục hoặc ủy quyền (có giấy ủy quyền) cho người đi thay.

Thủ tục thành lập công ty TNHH

Sau khi thủ tục hoàn tất, công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cũng đồng thời được công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Làm con dấu công ty

Doanh nghiệp cần chuẩn bị Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (GCNĐKKD) đến cơ quan làm dấu pháp nhân cho công ty. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thành phố để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đến nhận dấu đem theo Giấy CNĐKKD và giấy tờ tùy thân bản gốc.

Thủ tục sau khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH)

Một doanh nghiệp sau khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký thành lập công ty và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng như con dấu, có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của minh theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục sau:

Doanh nghiệp cần làm gì sau khi hoàn tất thủ tục mở công ty? 

Ưu và nhược điểm khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH)

Với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn, tồn tại một số ưu điểm và nhược điểm sau đây. Về ưu điểm:

Nhược điểm của loại hình công ty TNHH:

Trên đây là quy trình, thủ tục và một số đặc điểm của mà khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn doanh nghiệp cần nắm. Bạn có thể tìm đến những đơn vị tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín để được hỗ trợ thêm nhằm đảm bảo các thủ tục được chính xác, nhanh gọn hơn.

Sẵn sàng tư vấn cho mọi khách hàng có nhu cầu thành lập công ty

Thuế Ánh Dương là doanh nghiệp tiên phong và luôn đi đầu về chất lượng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại khu vực miền Nam hiện nay. Với uy tín, trách nhiệm và sự tận tụy trong công việc, công ty được đánh giá cao về dịch vụ chuyên nghiệp, chi phí hợp lý và thời gian thực hiện nhanh nhất. Để tham khảo thêm về dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Thuế Ánh Dương, vui lòng truy cập website https://thueanhduong.com/.

Exit mobile version