Site icon Topdanhgia.vn

Proxy dân cư là gì? Tại sao mua proxy dân cư tốt hơn Datacenter Proxy

Proxy dân cư hiện nay được sử dụng rất nhiều. Đặc biệt, những ai làm MMO tìm đến Proxy dân cư bởi những ưu điểm của nó phù hợp với yêu cầu công việc. Vậy Proxy dân cư là gì? Tại sao Proxy dân cư được đánh giá tốt hơn Datacenter Proxy. Cùng giải đáp ngay những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây. 

Proxy dân cư là gì?

Proxy dân cư là gì?

Proxy dân cư là những proxy được tạo ra từ hệ thống địa chỉ IP dân cư, hộ gia đình sinh sống trong các khu dân cư. Chúng tách biệt hoàn toàn với các trung tâm dữ liệu, tạo nên sự đa dạng về vị trí chứ không phải tập chung tại một điểm nhất định.

Hiểu đơn giản hơn thì Proxy dân cư là proxy sử dụng nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), thay vì địa chỉ IP được cung cấp bởi trung tâm dữ liệu. Địa chỉ IP của Proxy sẽ có một thực tế vị trí trên bản đồ.

Thực tế khi mỗi thiết bị như điện thoại, laptop,… kết nối đến mạng Internet sẽ đều phải khai báo địa chỉ IP. Do vậy, khi truy cập vào môi trường mạng, người dùng sẽ cung cấp thông tin về trình duyệt tùy chọn, cookie và dùng địa chỉ IP thực để truy cập vào một mạng internet tên miền nào đó. Những thông tin này nhằm chứng thực với trang web đang truy cập rằng: bạn là một người thực sự, có định vị vị trí trên bản đồ, có trình duyệt và cookie hoặc ràng buộc lịch sử. Điều này là sự khác biệt lớn nhất giữa Proxy dân cư và Proxy Datacenter.

Proxy dân cư và Proxy Datacenter thường được sử dụng để làm gì?

Cả proxy dân cư (residential proxy) và proxy datacenter đều có thể được sử dụng để ẩn danh địa chỉ IP thực của người dùng. Đồng thời, giúp người dùng truy cập vào các trang web hoặc dịch vụ trực tuyến một cách ẩn danh. Có nhiều mục đích khi sử dụng hai loại Proxy này, trong đó có thể kể đến như:

Sử dụng Proxy giúp ẩn địa chỉ IP

Tại sao Proxy dân cư được đánh giá tốt hơn Datacenter Proxy?

Datacenter Proxy là các Proxies được tạo ra từ những Trung tâm dữ liệu của một khu vực nhất định. Proxy trung tâm dữ liệu có đặc trưng là chỉ tập chung tại một vị trí nhất định nếu nhìn trên bản đồ phân bố địa chỉ IP. Vậy nên có thể tạo ra tình trạng nhiều IP có cùng chung một địa chỉ thực tế trên bản đồ.

Datacenter Proxy là các Proxies được tạo ra từ những Trung tâm dữ liệu của một khu vực nhất định

Proxy trung tâm dữ liệu không thực sự đến từ các nhà cung cấp dịch vụ internet, mà đến từ những bên thứ ba. Proxy này chỉ là những con số trái ngược với kết nối internet thực sự. Datacenter Proxy không liên quan gì đến kết nối internet hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn.

Proxy IP dân cư gồm các địa chỉ IP định danh thực ở trong khu dân cư (có địa chỉ số nhà, đường, phố…) đến từ các nhà cung cấp dịch vụ internet. Bởi vậy, khi sử dụng các proxy dân cư, thiết bị của bạn được nối trực tiếp vào địa chỉ nhà của IP Proxy đó. Đồng thời, ẩn được vị trí của bạn đang dùng máy tính. Vì các proxy dân cư cung cấp cho người dùng các địa chỉ IP hợp pháp trên bản đồ, nên ít có khả năng bị đưa vào danh sách đen từ các trang web.

Trường hợp, chủ sở hữu trang web xem xét thông tin chi tiết về proxy, họ sẽ thấy rằng nó thuộc về nhà cung cấp dịch vụ internet thực sự ở trong khu dân cư. Hoàn toàn không phải là Trung tâm dữ liệu nơi có hàng ngàn Proxy được tạo ra mỗi phút. Điều này làm cho nó trông giống như một người bình thường đang lướt web.

So sánh ưu nhược điểm của Proxy dân cư và Proxy trung tâm dữ liệu

Để có thể đưa ra quyết định nên sử dụng Proxy dân cư hay Proxy Datacenter, chúng ta hãy cùng so sánh ưu nhược điểm của hai loại Proxy này qua bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí

Proxy dân cư

Proxy Datacenter

Giá cả

Giá cao hơn

Giá rẻ hơn

Độ tin cậy

Độ tin cậy cao

Độ tin cậy thấp hơn

Tốc độ mạng

Thấp hơn

Cao hơn

Băng thông

Hạn chế

Thường không giới hạn

Số lượng

Số lượng ít

Có thể tạo số lượng lớn

Bảng so sánh Proxy dân cư và Proxy trung tâm dữ liệu

Nhìn chung, việc sử dụng Proxy rất cần thiết đối với nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Bởi vì Proxy cần thiết và vận dụng vào nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, tiếp thị hoặc quảng bá thương hiệu, làm MMO,…

Qua bảng so sánh Proxy dân cư và Proxy trung tâm dữ liệu, ta thấy mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là gợi ý cho bạn:

Mua Proxy ở đâu?

Để mua Proxy chất lượng, uy tín, giá thành rẻ bạn có thể tham khảo tại website ENODE. Hiện nay ENODE có sẵn số lượng lớn Proxy dân cư và cả Proxy Datacenter.

Proxy Datacenter: 

Proxy dân cư:

Mua Proxy dân cư xoay, Proxy dân cư cố định tại ENODE với nhiều ưu điểm nổi bật

ENODE cho phép người dùng:

Thông tin liên hệ:

Proxy được dùng phổ biến đặc biệt là Proxy dân cư. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Proxy dân cư là gì? Tại sao Proxy dân cư được đánh giá tốt hơn Datacenter Proxy. Từ đó có cái nhìn khách quan, đưa ra sự lựa chọn Proxy phù hợp cho bản thân hay doanh nghiệp của mình. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Exit mobile version