Site icon Topdanhgia.vn

Nước Úc thuộc châu lục nào? Vị trí châu lục có ảnh hưởng như thế nào đến Úc?

Úc thu hút hàng nghìn khách du lịch, người lao động và sinh viên quốc tế mỗi năm. Nhưng ít ai biết rằng nước Úc thuộc châu lục nào? Nước Úc nằm ở lục địa nào? Hay nước Úc có đặc điểm gì mà lại thu hút nhiều người đến vậy? Hãy cùng Top Đánh Giá tìm hiểu nhé!

Nước Úc thuộc lục địa nào? Gồm những nước nào?

Nước Úc (hay còn gọi là Australia) nằm ở lục địa nào? Câu hỏi này đang là vấn đề của nhiều người khi có ý định sang Úc du lịch, học tập, làm việc hay định cư. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nước Úc thuộc lục địa nào và khám phá những nét đặc sắc của đất nước này.

Chúng ta vẫn thường hay nghe về đi du học Úc, định cư Úc, nhưng nước Úc thuộc châu lục nào thì ít được nhắc đến. Úc không nằm ở Châu Âu hay Châu Mỹ như nhiều người vẫn nghĩ. Trên thực tế, Úc là một quốc gia nằm ở Nam bán cầu, thủ đô của Úc là Canberra.

Ngoài câu hỏi nước Úc thuộc châu lục nào thì Châu Úc có bao nhiêu quốc gia cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Úc là châu lục nhỏ nhất trong năm châu lục trên thế giới. Tuy có diện tích nhỏ nhất nhưng Úc vẫn có 14 quốc gia lớn nhỏ với dân số 30 triệu người:

14 quốc gia này là câu trả lời cho “Châu Úc có bao nhiêu quốc gia”. Nhưng mỗi quốc gia có những đặc điểm riêng về văn hóa, kinh tế, phong cảnh. Điều này khiến Úc trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ảnh hưởng từ vị trí lục địa đối với Úc

– Khí hậu mát mẻ, ôn hòa

Vị trí của Úc nằm trên châu lục nào cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến khí hậu ở đây. Thời tiết ở Úc có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Tuy nhiên, do nằm ở Nam bán cầu nên 4 mùa của Úc hoàn toàn trái ngược với Việt Nam. Ví dụ, mùa hè ở Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 8, thì ở Úc lúc đó là mùa đông.

Nhiệt độ ở Úc khá ôn hòa, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ khoảng 25 độ vào mùa hè và 16 độ vào mùa đông. Đây cũng là lý do Úc thu hút nhiều khách du lịch đến đây để trốn cái nóng và cái lạnh.

– Phong cảnh thiên nhiên

Khí hậu đa dạng làm phong phú thêm môi trường tự nhiên của Úc. Bạn có thể tìm thấy các công viên quốc gia và các di sản thế giới ở bất cứ đâu ở Úc. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy các loài thực vật và động vật hoang dã như gấu túi, chuột túi, chim cánh cụt, v.v.

Một số cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở Úc:

– Con người cởi mở, thân thiện

Lần đầu tiên đặt chân đến Úc, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là sự thân thiện và cởi mở của con người nơi đây. Ở Úc, không có sự phân biệt đối xử, và mọi người ở bất kỳ quốc gia nào cũng được chào đón và đối xử bình đẳng.

– Chủ nghĩa đa văn hóa

Nơi đây có lượng dân cư đông đúc đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới, tạo nên một nền văn hóa đa dạng cho nước Úc. Tại đây, mọi người có thể sinh hoạt tự do theo tín ngưỡng tôn giáo của mình và giữ được những nét văn hóa dân tộc riêng. Khi đến Úc, du khách rất thích thú với nền văn hóa đa dạng ở đây. Đặc biệt là văn hóa thổ dân-nét đặc trưng của Xứ sở Kangaroo.

Tại Úc, tiếng Anh là ngôn ngữ chính, nhưng ngoài ra, còn có hơn 300 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Ý, tiếng Ả Rập và tiếng Hy Lạp.

– Chính sách phúc lợi xã hội

Không phải tự nhiên mà Úc trở thành quốc gia được nhiều người lựa chọn để học tập, làm việc và định cư. Một trong những lý do chính là Úc có nhiều chính sách phúc lợi xã hội, như trợ cấp cho người nghèo, người thất nghiệp, sinh viên, gói y tế miễn phí, trợ cấp thai sản,… Người nhập cư Úc được phép mang hai quốc tịch. Ví dụ, nếu bạn là công dân Việt Nam, bạn vẫn có thể xin nhập quốc tịch Úc.

– Nền kinh tế tiên tiến 

Úc là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới. Thị trường lao động của Úc luôn rộng mở đối với lao động nước ngoài. Có nhiều ngành nghề lao động cho bạn lựa chọn như kế toán, bác sĩ, y tá, đầu bếp, du lịch, kỹ sư điện.

– Hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại

Chính phủ Úc rất coi trọng các dịch vụ y tế và sức khỏe được cung cấp cho người dân. Máy móc trang thiết bị y tế hiện đại nhất, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Tất cả công dân Úc đều phải đóng bảo hiểm y tế hàng năm và được hưởng gói chăm sóc sức khỏe miễn phí.

– Chất lượng giáo dục 

Học sinh Úc được học tập trong môi trường giáo dục hàng đầu, tự do tư duy sáng tạo và phát triển bản thân. Ngoài chương trình học trên lớp, du học sinh còn có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa và chương trình thực tập hưởng lương. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên dễ dàng tìm được việc làm lương cao.

Do đó, xác định nước Úc thuộc châu lục nào sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đất nước bạn có ý định đến thăm. Với những đặc điểm trên, Úc xứng đáng là nơi để bạn đến du lịch, học tập và làm việc.

Hãy thường xuyên ghé thăm website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về nước Úc nhé!

Exit mobile version