Site icon Topdanhgia.vn

Mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng

Bạn đang muốn mở thẻ tín dụng nhưng chưa biết thẻ tín dụng có những loại nào? Điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng ra sao? Đọc ngay để biết chi tiết!

Mở thẻ tín dụng từ lâu đã được coi là cách tiêu dùng thông minh. Bạn muốn làm thẻ tín dụng nhưng chưa biết thẻ tín dụng có những loại nào? Điều kiện và cách mở thẻ ra sao? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng và giúp bạn lựa chọn được ngân hàng uy tín để mở thẻ.

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một trong các loại thẻ ngân hàng phổ biến nhất hiện nay. Thẻ này cho phép bạn thanh toán các giao dịch chi tiêu mua sắm mà không cần có số dư trong thẻ. Ngân hàng phát hành thẻ sẽ ứng tiền thanh toán trước cho các chi tiêu và bạn sẽ hoàn trả lại ngân hàng sau. Vì thế, thẻ tín dụng còn được gọi là thẻ “chi tiêu trước trả tiền sau”.

Ngân hàng sẽ cấp thẻ cùng hạn mức tín dụng dựa trên mức thu nhập và uy tín của bạn. Tức là nếu bạn có thu nhập càng cao, lịch sử tín dụng tốt chưa từng có nợ xấu với ngân hàng thì hạn mức thẻ của bạn càng cao. Khi mở thẻ tín dụng, bạn có thể thanh toán những khoản mua sắm; trả tiền dịch vụ; rút tiền tại cây ATM; mua trả góp…

Nhu cầu mở thẻ tín dụng trong xã hội hiện đại ngày càng gia tăng

2. Các loại thẻ tín dụng ngân hàng

Nếu phân loại theo phạm vi sử dụng, chúng ta có thẻ tín dụng nội địa (dùng để thanh toán ở phạm vi trong nước) và thẻ tín dụng quốc tế (thanh toán được cả trong nước và nước ngoài).

Nếu phân loại theo nhu cầu sử dụng, chúng ta có: Thẻ tín dụng tích điểm; Thẻ tín dụng dùng để hoàn tiền; Thẻ tín dụng dùng khi du lịch; Thẻ tín dụng rút tiền; Thẻ tín dụng đặc quyền…

Nếu phân loại theo cấp độ thẻ, chúng ta có thẻ tín dụng chính và thẻ tín dụng phụ. Trong đó thẻ chính mang tên chủ thẻ, muốn mở thẻ tín dụng này bạn cần chứng minh thu nhập. Thẻ phụ được phát hành sau khi bạn đã mở thẻ chính, mục đích là để người thân của bạn cũng có thể sử dụng hạn mức tín dụng.

3. Điều kiện và cách mở thẻ tín dụng tại ngân hàng

https://www.scb.com.vn/vie/the-ca-nhan

Điều kiện mở thẻ tín dụng

Để có thể mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng, bạn cần đáp ứng 3 điều kiện chính dưới đây:

– Có thu nhập ổn định: Thẻ tín dụng thực chất là một công cụ cho vay miễn lãi trong 1 khoảng thời gian nhất định (thường từ 45 đến 55 ngày tùy ngân hàng). Vì vậy, để được mở thẻ, bạn buộc phải chứng minh khả năng trả nợ thông qua thu nhập.

– Sinh sống tại khu vực được hỗ trợ mở thẻ: Đây là điều kiện giúp các ngân hàng tăng khả năng giám sát đối với người đăng ký mở thẻ. Đây cũng là cách để ngân hàng xác định chính xác địa điểm thường trú, tạm trú hợp pháp của bạn.

– Uy tín tín dụng: Nếu đã từng vay vốn ngân hàng theo bất kỳ hình thức nào hay từng dùng thẻ tín dụng, mọi thông tin về lịch sử tín dụng của bạn đều được cập nhật trên hệ thống CIC (trung tâm thông tin tín dụng). Các ngân hàng sẽ kiểm tra uy tín tín dụng của bạn thông qua hệ thống này.

Ngoài 3 điều kiện quan trọng nói trên, các ngân hàng còn đưa ra những điều kiện khác với khách hàng muốn mở thẻ tín dụng như: điều kiện về độ tuổi; điều kiện về nơi cư trú; điều kiện về hợp đồng lao động và hình thức trả lương…

Bạn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng trên website của ngân hàng SCB

Cách mở thẻ tín dụng

Muốn làm thẻ tín dụng, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký mở thẻ gồm:

Bạn có thể nộp hồ sơ làm thẻ tín dụng tại quầy giao dịch của các ngân hàng hoặc đăng ký làm thẻ tín dụng online. Có thẻ tín dụng, bạn có thể chi tiêu linh hoạt và luôn có một khoản tiền dự phòng để dùng bất cứ khi nào cần thiết. Nếu muốn mở thẻ tín dụng có hạn mức lớn; ưu đãi hấp dẫn và mức hoàn tiền cao, bạn hãy liên hệ hotline 1900.6538/1800.5454.38 để được hỗ trợ sớm nhất!

Exit mobile version