Site icon Topdanhgia.vn

Mẹo sử dụng dây da đồng hồ cao cấp nhất định bạn phải biết

Dây đồng hồ có nhiều loại khác nhau, nhưng dây da vì luôn mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng nên luôn được ưa chuộng nhất. Những chiếc dây da đồng hồ cao cấp được sử dụng cho đồng hồ đắt tiền. Nếu không sử dụng đúng cách, dây da nhanh chóng “xuống mã”. Vì vậy, nếu đang sở hữu một chiếc đồng hồ dây da bạn đừng bỏ qua những mẹo này nhé!

1. Nguyên tắc khi sử dụng đồng hồ dây da 

Mỗi bộ dây da đồng hồ thường có tuổi đời từ 2 – 3 năm. Nếu không được sử dụng đúng cách, tuổi thọ nó nó có thể ngắn hơn. Vì vậy, để đảm bảo dây đồng hồ của mình luôn bền đẹp như mới, bạn đừng quên những nguyên tắc sử dụng dưới đây nhé!

Tuân thủ nguyên tắc trên để đồng hồ dây da luôn bền đẹp

2. Các vấn đề thường gặp với dây da đồng hồ và cách xử lý

 Trong quá trình sử dụng dây da đồng hồ cao cấp, người dùng có thể gặp phải một số vấn đề như ố vàng, nấm mốc, bị gãy lớp da bề mặt…Nếu tình trạng không quá nặng, từng trường hợp đều có cách xử lý phù hợp. Cụ thể là:

Xử lý dây da trắng bị ố vàng

Bạn có thể làm dung dịch tẩy trắng bằng cách pha nước với dấm theo tỷ lệ 1:3. Sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch và lau toàn bộ bề mặt dây. Cuối cùng là dùng vải mềm có thấm xà phòng pha loãng hoặc baking soda pha loãng để lau.

Xử lý bề mặt dây da bị trầy

Nếu bề mặt dây da bị xước nhẹ, bạn có thể dùng dấm trắng thoa lên chỗ xước để làm mềm bề mặt. Sau đó dùng xi đánh giày đánh bóng lại chỗ bị xước, nó sẽ mờ đi đáng kể. Cách này không xử lý được dây da bị xước nặng.

Xử lý dây da bị nứt, gãy trên bề mặt

Dây da bị nứt gãy trên bề mặt chủ yếu do môi trường khô nóng. Bạn có thể mua các loại keo chuyên dụng để phủ đều lên chỗ bị nứt. Nếu gãy nứt nghiêm trọng thì cách làm này sẽ không có tác dụng lâu dài.

Xử lý dây da bị cứng

Dây da mới mua hoặc để lâu không sử dụng sẽ cứng lại. Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu oliu đánh lên bề mặt để làm mềm, khi đeo sẽ dễ chịu hơn.

Xử lý dây da xỉn màu

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do mồ hôi tay. Bạn có thể xử lý bằng cách dùng nước dấm hoặc baking soda pha loãng để vệ sinh dây da.

Xử lý dây da bị mốc

Đặc tính của da là dễ hút ẩm nên dù là dây da đồng hồ cao cấp cũng vẫn có thể bị mốc nếu bị ẩm nhiều. Bạn có thể tẩy mốc bằng cách dùng dấm trắng hoặc cồn theo tỷ lệ 1:3. Gặp “khắc tinh” này nấm mốc sẽ giảm đáng kể.

Xử lý dây da bị hôi

Dây da gặp ẩm trong thời gian dài dễ bị hôi do vi khuẩn sinh sôi gây mùi khó chịu. Bạn có thể xử lý mùi hôi dây da bằng máy khử mùi ozone hoặc bằng các dung dịch tẩy rửa nhẹ như dầu gội, sữa tắm trẻ em.

Dây da đã quá cũ cần được thay mới đúng lúc

3. Khi nào cần thay mới dây da đồng hồ cao cấp?

Tất cả các vấn đề thường gặp nói trên có thể xử lý được nếu tình trạng nhẹ. Nếu bị quá nghiêm trọng bạn sẽ không thể khắc phục. Tuổi đời của bộ dây da thường chỉ từ 2 – 3 năm. Có thể những vấn đề trên xuất hiện để báo hiệu rằng đã đến lúc bạn cần thay dây da mới. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ và giá trị cho đồng hồ.

Cần thay dây da đồng hồ, bạn hãy ghé Tân Tân Watch. Chúng tôi có đầy đủ những mẫu dây thời trang nhất cho bạn lựa chọn như: dây da cổ điển, dây da khâu chỉ, dây da đục lỗ. Không chỉ tư vấn giúp bạn chọn được cặp dây da đồng hồ cao cấp phù hợp nhất, chúng tôi còn hỗ trợ bạn thay dây hoàn toàn miễn phí.  Gọi ngay hotline 1800 9027 để biết thêm thông tin bạn nhé!

Exit mobile version