Site icon Topdanhgia.vn

Hướng dẫn sử dụng MT4 đơn giản cho các Trader

Trong nền tảng MetaTrader 4 có một thư viện chỉ báo lớn, thực tế người chơi có thể không sử dụng hết các tính năng này, thậm chí xuyên suốt “cuộc chơi” bạn chỉ dùng chưa đến 10%.

Với những người mới tham gia giao dịch Forex có thể sẽ khá bối rối vì không biết dùng MT4 như thế nào. Đừng lo lắng, FXCM sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng MT4 đơn giản ngay dưới đây:

Mở Tài Khoản

Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản giao dịch ATFX và đăng nhập vào nền tảng MT4 theo hướng dẫn sau:

Tải xuống nền tảng MT4

Sau khi mở tài khoản thành công, bạn cần download MT4 trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Tiếp đến là đăng nhập vào MT4 bằng thông tin mà ATFX gửi cho bạn.

Chọn thị trường giao dịch

Nền tảng MT4 cho phép người dùng có thể thực hiện nhiều giao dịch trên các thị trường khác nhau như: cổ phiếu, hàng hóa, chỉ số chứng khoán và FX. Ngoài ra, bạn có thể đặt cược giao dịch và chênh lệch CFD.

Bạn nhấp vào “Xem”, tiếp tục chọn “Biểu tượng” hoặc mở tổ hợp lối tắt là Ctrl+U. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị một danh sách tất cả biểu tượng tài sản, bạn có thể chọn lọc và thêm vào cửa sổ.

Thiết lập biểu đồ MT4

MT4 tích hợp một loạt tính năng giúp các Trader có thể cá nhân hóa và tùy chỉnh biểu đồ giao dịch dễ nhìn hơn hoặc thay đổi màu theo nhu cầu.

Thêm chỉ báo (indicators)

Bạn có thể tích hợp các chỉ báo vào MT4 của mình như: Bollinger Bands, Stochastic Oscillator, Pivot Points, Moving Averages và MACD.

Để thêm chỉ số vào biểu đồ giao dịch, bạn hãy kéo các chỉ báo giao dịch từ phía cửa sổ điều hướng và chỉ cần thả vào biểu đồ là xong.

Sẽ có một cửa sổ xuất hiện để bạn dễ dàng tùy chỉnh các thông số và thêm các chỉ số khác vào thanh menu. Tiếp tục nhấn “Thêm” để chọn chỉ báo từ menu và thả xuống.

Để chỉnh sửa hoặc xóa các chỉ báo đã thêm, bạn hãy nhấp chuột phải vào cửa sổ biểu đồ và chọn “Danh sách chỉ báo”, sẽ có một cửa sổ hiển thị Danh sách tất cả chỉ báo hoạt động mà bạn đã chọn. Nhấn vào “Danh sách” và nhấp chỉnh sửa / xóa để tùy chỉnh cài đặt chỉ báo.

Thiết lập cảnh báo

Để thiết lập cảnh báo giá rất đơn giản, bạn hãy nhấn tổ hợp Ctrl+T để mở “Thông tin giao dich” ngay bên dưới cùng màn hình,  chọn “Cảnh báo”, tiếp tục click chuột phải vào ô cửa sổ này và chọn “Tạo” để tiến hành đặt cảnh báo giá.

Nếu giá thị trường đã đạt đến mức cụ thể thì bạn có thể đặt cảnh báo chuyển động giá hoặc chọn cảnh báo thời gian cụ thể. Nếu bạn muốn thiết lập ngày chấm dứt cảnh báo thì chọn “Hết hạn”.

Điền tất cả thông tin bắt buộc về cảnh báo mà bạn muốn đặt, chọn “OK” là cảnh báo sẽ thực hiện. Tất cả cảnh báo bạn đã thiết lập sẽ được thống kê vào mục Cảnh báo riêng trong nền tảng MT4.

Exit mobile version