Site icon Topdanhgia.vn

Giá trị dinh dưỡng và cách sử dụng hạt óc chó đúng cách

Quả óc chó có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải và Trung Á. Các loại hạt chứa nhiều axit béo omega-3 và chứa lượng chất chống oxy hóa cao hơn hầu hết các loại thực phẩm khác.

1. Dinh dưỡng có trong quả óc chó

 Ăn các loại hạt có thể cải thiện sức khỏe não bộ, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Các loại hạt thường được ăn riêng như một món ăn nhẹ, nhưng cũng có thể được thêm vào món salad, mì ống, ngũ cốc ăn sáng, súp và bánh nướng. Nó cũng  từng được sử dụng để làm dầu óc chó, một loại dầu ăn đắt tiền thường được sử dụng trong nước sốt salad. Quả hạch có 65% chất béo và khoảng 15% protein. Nó chứa ít carbohydrate, hầu hết đều chứa chất xơ.  30 gam quả hạch chứa  các chất dinh dưỡng sau:

2. Cách sử dụng hạt óc chó

 Vì Vỏ bên ngoài cứng của chúng, cách ăn quả óc chó phổ biến nhất là dùng  kẹp để làm vỡ phần vỏ và ăn phần nhân bên trong, loại bỏ lớp nhân ở giữa. Nếu không tìm được vật gì để vặn chặt hoặc làm vỡ vỏ, bạn có thể dùng tuốc nơ vít cho vào phần rỗng của đai ốc và vặn nhẹ, vỏ sẽ tự động tách ra.

Một cách khác là  hấp chín hạt trên lửa lớn trong  8 phút, vớt ra ngâm nước lạnh 3 phút, dùng vật cứng dập vỡ từng hạt để dễ lấy nhân. Sau đó, ngâm hạt trong nước sôi khoảng 4 phút, có thể dùng tay chà xát để loại bỏ lớp vỏ ngoài.

Quả óc chó sau khi tách vỏ có thể ăn ngay, hoặc bạn có thể rang nhẹ bằng lò vi sóng, khi ăn quả óc chó có vị rất thơm và nhiều thịt. Hơn nữa, các loại hạt còn được dùng để làm bánh, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn  ngon khác tùy theo sở thích của mỗi người.

3. Bạn nên ăn bao nhiêu loại hạt một ngày?

– Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng các quả óc chó, bạn nên ăn 2-3 quả vào ngày đầu tiên và 4-5 quả vào ngày thứ hai. Lần đầu ăn các loại hạt có thể  chưa quen, không thích các loại hạt, dùng ít dần và tăng dần sẽ giúp tinh thần thoải mái và thấy hạt óc chó ngon hơn sau mỗi bữa ăn. Sau đó, bắt đầu từ ngày thứ 3 hoặc nếu bạn đã quen ăn các loại hạt, bạn có thể nên ăn khoảng 8 quả  mỗi ngày.

 – Đây cũng  là cách ăn hạt cho bà bầu. Với  lượng hạt này  đảm bảo bạn sẽ giữ được nguyên vẹn cảm giác ngon miệng, không bị ngán khi phải ăn nhiều. Đồng thời, với  lượng như trên, anh đã bổ sung đủ lượng  chất cần thiết cho cơ thể trong hạt óc chó. Khi sử dụng quá nhiều có thể gây thừa chất.

4. Khi nào bạn nên ăn hạt óc chó?

Các loại hạt có thể dùng như một món ăn nhẹ, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giảm  mệt mỏi và thúc đẩy quá trình giảm cân rất tốt. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào. Đặc biệt đôi khi trong thời kỳ mang thai hoặc khi đói, các loại hạt có thể được sử dụng như một món ăn nhẹ thay cho các loại thực phẩm khác.

Bà bầu ăn các loại hạt cũng rất tốt cho sức khỏe và thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt hơn, ngăn ngừa nhiều vấn đề rủi ro khi mang thai.

 Hay đối với những người muốn giảm  cân thì phải tuân theo một chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt, không ăn vặt, các chất vỗ béo, các chất có ga, đồ ăn vặt, đồ ăn liền… Có vẻ như việc ép buộc để lấy lại sức hấp dẫn của đồ ăn là một điều khó khăn. Điều. Càng khó  hơn khi bạn không có thực phẩm thay thế. Các loại hạt là thực phẩm giúp bạn “giải trí”, và “đánh lạc hướng” trước mùi thơm, sự hấp dẫn của những món ăn béo ngậy. Các loại hạt sẽ không làm bạn tăng cân, chúng thực sự  rất ngon.

5. Lưu ý khi ăn hạt óc chó

 – Bạn phải dùng cả vỏ lụa, phần vỏ mỏng của hạt không nên vứt đi, lớp vỏ này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ.

 – Lượng lớn chất chống oxy hóa này chủ yếu tập trung ở phần vỏ nâu của quả óc chó … người ta cảm thấy hơi đắng. Đây là một loại thuốc có trong các loại hạt.

 – Bạn cần nhai kỹ, ăn chậm để cảm nhận vị thịt, vị ngọt của các loại hạt và giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.

 – Quả óc chó chứa nhiều dầu nên rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản cẩn thận.

 – Các bà mẹ phải chia nhỏ trong sử dụng hàng ngày để đảm bảo giá trị của các loại hạt còn nguyên vẹn.

6. Cách bảo quản quả óc chó

Quả óc chó có hạn sử dụng trong vòng 1 năm, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và mùi vị thì bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 2-3 tháng.

Bảo quản các loại hạt ở nơi khô ráo thoáng mát,  không để nơi có độ ẩm cao, tránh ánh nắng trực tiếp, khi mở túi nên đóng mép cẩn thận sau mỗi lần sử dụng, cách bảo quản tốt nhất là cho vào tủ lạnh.

⇒ Xem nhiều hơn về hạt dinh dưỡng thơm ngon, giá tốt

Exit mobile version