Site icon Topdanhgia.vn

Địa chỉ mua tủ thờ hiện đại bạn không nên bỏ qua

Với nhiều gia đình, tủ thờ từ lâu đã không còn là điều xa lạ nữa. Bởi nó đã hiện diện trong căn nhà của họ từ lâu và đây như là điều thiêng liêng quý giá mà thế hệ đi trước để lại cho họ. Nhưng một số người vẫn chưa biết về các đặc điểm và kinh nghiệm mua loại bàn thờ này nên bài viết dưới đây chúng tôi đã tìm hiểu và giải đáp từng chút một thắc mắc của quý vị những thắc mắc đó!

Tủ thờ và các đặc điểm của tủ thờ

Tủ thờ là gì?

Tủ thờ đang là một sản phẩm nội thất được săn đón nhất trong các loại bàn thờ hiện nay. Loại bàn thờ này được thiết kế thành dạng tủ để cất giữ những vật dụng đồ dùng liên quan và thường sử dụng khi thờ cúng. Được sử dụng trong quá trình thờ cúng, hương khói gia tiên hoặc các vị thần linh và được trang bị dưới hình thức tủ đã khiến tủ thờ có không gian lưu trữ rộng rãi hơn, đem lại nhiều tiện ích khi sử dụng hơn.

Tủ thờ và các đặc điểm nổi bật

Ưu điểm

Tủ thờ thuộc bàn thờ chân đứng nên có thể dễ dàng đặt ở nhiều vị trí khác nhau, trong nhiều không gian khác nhau mà không lo về sự lỏng lẻo hay lung lay.

Bề mặt của bàn thờ rộng rãi, thoáng đãng, chiều cao tủ vừa phải nên gia chủ dễ dàng sắp xếp mọi vật dụng cúng lên bàn thờ.

Kích thước của tủ thờ đa dạng, phù hợp phong thủy theo các cung đẹp và có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với không gian nhà.

Bàn thờ này có không gian lưu trữ lớn với nhiều ngăn tủ rất tiện dụng trong quá trình sử dụng đã khiến vật dụng này được tối ưu hóa.

Tủ thờ được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp nên có tuổi thọ cao và độ bền vượt trội hơn hẳn những loại gỗ pha.

Nhược điểm

Tủ thờ được làm rộng rãi và chạm khắc tỉ mỉ nên chi phí sản xuất và gia công khá cao nên thường khi thấy sản phẩm này sẽ có giá khá đắt đỏ.

Ngoài sự rộng rãi và tối ưu hóa công dụng thì tủ thờ khá tốn diện tích cho kích thước tủ lớn nên cần có không gian trưng bày phù hợp.

Tủ chỉ có 1 tầng dùng để cúng bái nên sẽ không phù hợp với gia đình nào thờ nhiều đời tổ tiên hay thờ gia tiên chung với phật vì không gian khá chật hẹp.

Kinh nghiệm chọn mua tủ thờ đáng xem nhất 2021

Kiểu dáng

Hiện nay, nhiều gia đình yêu cầu chú trọng về kiểu dáng tủ thờ đa dạng. Họ muốn trong ngôi nhà của mình có sự đa dạng về không gian, thời gian sử dụng lâu dài và đặc biệt là mẫu mã đẹp, có nhiều kiểu dáng khác nhau.

Một số gia đình ưu chuộng phong cách tối giản đan xen họa tiết hiện đại, một số khác lại ưa chuộng kiểu bàn thờ truyền thống với những nét họa tiết chạm trổ cầu kỳ, phức tạp. Càng hiện đại thì càng tinh tế, gọn gàng hơn.

Gu thẩm mỹ của mỗi người tuy khác nhau nhưng tủ thờ cũng cần ăn khớp với không gian trong nhà, phù hợp với nhu cầu thờ cúng của mỗi gia đình.

Chất liệu

Tuy rằng hiện nay đã có nhiều chất liệu mới tham gia vào việc chế tác bàn thờ nhưng chưa có nguyên liệu nào vượt trỗi và tốt hơn gỗ. Những bàn thờ làm bằng gỗ tự nhiên luôn toát lên sự trầm mặc, an tĩnh, uy nghiêm đúng với tính chất thiêng liêng của nó.

Các tủ thờ đều được làm bằng gỗ tự nhiên với 100% gỗ chất lượng tốt đã được sử dụng nhiều trong sản xuất nội thất. Bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ khác nhau với nhiều mức giá khác nhau tùy theo túi tiền của bạn.

Những loại gỗ được yêu thích sử dụng nhiều nhất là gỗ dồi, gỗ hương, gỗ căm xe, gỗ mít, gỗ gụ, gỗ gõ đỏ,…Mỗi loại gỗ đều mang lại một cảm xúc riêng, đặc điểm riêng và màu sắc và cá tính của nó với người sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua tủ thờ đáng xem nhất 2021

Kích thước

Theo phong thủy thì các sản phẩm nội thất đều được tính toán và chế tác tỉ mỉ theo thước Lỗ Ban 38.8cm như vậy thì sẽ đảm bảo điều tốt lành cho gia đình bạn.

Tủ thờ thường được đóng theo các kích thước sau

Lưu ý khi sử dụng tủ thờ

Tủ thờ là những điều gắn liền với tâm linh nên bạn hãy nhớ tuân theo những quy định này. Đầu tiên là nếu bàn thờ có cả tổ tiên và tượng thần, Phật thì tượng phải được đặt cao hơn bài vị tổ tiên nếu không thì sẽ rất khó ngăn tai ương, khó khăn đến với gia đình bạn.

Bạn cũng lưu ý một điều đó là việc kiêng thờ từ 3 họ trở lên. Thường các gia đình chỉ thờ 2 bên nội, ngoại nên nếu thờ thêm một họ không thuộc họ gia chủ sẽ gặp phải hoạn nạn hoặc vận may sẽ không bao giờ tìm đến với bạn.

Bàn thờ tổ tiên nên tránh đặt ở giữa phòng hoặc giữa nhà, đây sẽ là điều tối kỵ khiến gia đình xảy ra nhiều sóng gió, bất hạnh

Bên cạnh đó, cũng cần tránh đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam và Đông Bắc vì đây là hướng ngũ quỷ. Bạn hoàn toàn có thể đặt tủ thờ ở hướng Nam, Đông, Tây, Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc tùy thuộc vào mệnh của gia chủ hợp hướng nào.

Bảo quản và vệ sinh tủ thờ như thế nào?

Tùy từng loại bàn thờ khác nhau sẽ làm từ những loại gỗ khác nhau. Khả năng chịu sự khắc nghiệt và khó khăn của thời tiết sẽ khác nhau. Gia chủ muốn tủ thờ sử dụng được lâu, không gặp tình trạng cong vệnh hoặc mối mọt thì nên hạn chế để nắng chiếu thẳng vào tủ thờ, tránh để bàn thờ ở nơi có độ ẩm cao.

Trong thời gian sử dụng bàn thờ có thể bị các vết ố do ly, chén hoặc nến thờ thì có thể dùng baking soda hoặc dầu ăn mix cùng kem đánh răng để lau sạch như mới. Dùng khăn mệnh và sạch để lau vì nếu vật cứng sẽ làm bàn thờ bị xước và làm giảm tính thẩm mỹ. Cần làm sạch bàn thờ thường xuyên để các vết ố không bám lâu và việc lau dọn sạch sẽ, gọn gàng cũng dễ dàng hơn

Qua thời gian dài sử dụng, tủ có thể bị xước nhẹ. Lúc này hãy trộn 1 thìa giấm và 1 thìa dầu ô liu với nhau và dùng khăn mềm lau nhẹ, vết xước sẽ được cải thiện. Nếu vết xước đã quá sâu thì cần dùng giấy ráp để chà lại cho bằng phẳng và đẹp hơn.

Không nên đựng trong tủ thờ nhiều giấy tờ và những vật dụng dễ cháy, dễ bắt lửa vì đây là nơi thường xuyên thắp nhang, đèn, nến, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây cháy nổ, hỏa hoạn trong gia đình.

Trên đây là những điều quý vị cần biết về tủ thờ, những đặc điểm và lưu ý mà chúng tôi đã đưa ra cho quý vị – những ai đang thắc mắc nên mua tủ thờ như thế nào và cần lưu ý những gì. Mong rằng bài viết của chúng tôi đã có đầy đủ mọi thông tin và quý độc giả cần tham khảo! Xin cảm ơn!

Exit mobile version