Site icon Topdanhgia.vn

Đánh giá Dell XPS 15 9520 – Giá mềm nhưng ngon

XPS 9520 được Dell giới thiệu vào tháng 3 năm 2022 trong một sự kiện ra mắt sản phẩm. Dell XPS 9520 được đánh giá cao tuy nhiên….

Bài viết này mình sẽ đánh giá sản phẩm dựa trên những trải nghiệm và đưa ra những ưu nhược điểm của sản theo cảm nhận. Bắt đầu bài viết ngay nhé.

1. Những điểm mình thích trên XPS 9520

1.1 Thiết kế không có thay đổi là điều tốt?

Thiết kế năm nay của Dell XPS 15 9520 vẫn được giữ nguyên so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó, điểm này có thể coi là tốt không? Theo cá nhân mình thấy thì đây là một điều tốt vì thực tế thiết kế của các dòng XPS quá đỗi tuyệt vời – đơn giản, sang trọng nhưng vẫn mang đến cảm giác chắc chắn trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn nào chưa biết, XPS 9520 có thiết kế unibody với nhôm nguyên khối, các chi tiết khác được cắt CNC sắc nét (Dell gọi là diamond cut).


Mặt trước của Dell XPS 9520


Mặt sau của Dell XPS 9520

Cảm giác đầu tiên khi trên tay chiếc XPS 15 9520 2022 là sự chắc chắn mà nó mang đến. Mình thử cầm 1 tay và di chuyển qua lại trong phòng, khi cầm như vậy máy không hề bị lõm xuống như các mẫu laptop sử dụng chất liệu nhựa. Tiếp theo khi mở máy lên bản lề không bị lỏng lẻo vì hệ thống 3 bản lề rất chắc, sau đó mình có đặt khuỷa tay lên mặt chiếu nghỉ tay nó cũng không có cảm giác bị lún xuống – một trải nghiệm tuyệt vời trên mẫu flagship này của Dell.

Có 2 màu để bạn lựa chọn là Platinum quen thuộc và Frost White, cá nhân mình thấy màu Platinum vẫn đẹp và sang hơn.

Nói chung thiết kế 9/10 với mình nếu như mặt chiếu nghỉ tay không bám vân tay quá nhiều.

1.2 Cấu hình mới nhất, mạnh nhất

Ra mắt năm 2022 do đó Dell XPS 9520 được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 12 mới nhất. Dòng chip này được giới chuyên môn đánh giá cao vì sức mạnh mà nó mang đến – cũng đúng thôi vì từ khi Apple ra mắt dòng M1 thì Intel phải chịu sức ép quá lớn với các sản phẩm tiếp theo.

XPS 9520 như thường lệ được trang bị CPU dòng H – dòng High Performance thường thấy trên các mẫu Mobile Workstation. Máy sẽ có nhiều tùy chọn cấu hình từ i5 i7 và i9, i9 sẽ là hậu tốt HK thay vì H. Đối với i5 xung nhịp có thể ép xung lên tối đa 4.5Ghz – khá ấn tượng.

Đối với RAM, máy vẫn có tùy chọn 8GB RAM dòng DDR5 tốc độ bus 4800Mhz. Nhưng theo mình bạn nên chọn phiên bản 16GB RAM luôn vì sau này kiểu gì cũng phải nâng cấp lên 16GB RAM nếu sử dụng lâu dài (máy có 2 slot RAM).

Tiếp theo là SSD, năm nay Dell mặc định mức SSD là 512GB, có 2 slot SSD nên bạn có thể nâng cấp về sau và tối đa là 4TB.

Điểm đáng tiếc là ở phiên bản mặc định máy không trang bị sẵn card đồ họa rời, bạn phải chọn phiên bản có card đồ họa rời (tất nhiên là chi thêm tiền). Có 2 phiên bản card đồ họa rời là Geforce RTX 3050 và 3050Ti cả 2 đều 4GB VRAM.

Nhìn chung thì các tùy chọn cấu hình năm nay của Dell XPS 9520 cho chúng ta nhiều sự lựa chọn, card này thích hợp giải trí, gaming, làm việc đồ họa ở mức tầm trung thôi, hardcore render thì nên chọn dòng laptop có card Quadro hợp lý hơn.

Nói chung cấu hình máy tốt và ngon, 8/10 điểm trong tầm giá.

1.3 Màn hình vẫn được đánh giá cao

Có khá nhiều bạn lựa chọn dòng XPS bởi vì thiết kế và màn hình chứ không để tâm quá nhiều đến cấu hình. XPS 9520 cũng tương tự vậy với phần màn hình vẫn được đánh giá cao bởi nhiều người dùng và chuyên gia.

Máy được trang bị màn hình FullHD trên tấm nền IPS quen thuộc, độ chính xác màu sắc cao lên đến 100%sRGB, 100% Adobe RGB và 94% DCI-P3 – những con số ấn tượng. Ngoài ra máy cũng có phần mềm Dell PremierColor giúp hiệu chỉnh màu sắc theo ý thích.

Tiếp theo là viền màn hình siêu mỏng quen thuộc với cái tên viền bezel – nó mỏng và đẹp thực sự.

Trải nghiệm thực tế màn hình này thì gần như không có yếu tố nào để có thể chê, từ màu sắc nịnh mắt, viền màn mỏng tạo cảm hứng làm việc, tỷ lệ 16:10 cho không gian hiển thị rộng hơn.

Màn hình 9/10 cho giải trí và làm việc không yêu cầu quá cao về màu sắc – vẫn có sai số màu sắc nhất định và cần cân màu lại nhé.

1.4 Các yếu tố khác

Ngoài các yếu tố kể trên, XPS 9520 vẫn có khá nhiều ưu điểm khác có thể kể đến như:

2. Những điểm hạn chế trên XPS 9520

Những điểm này hạn chế thôi vì phải tùy vào nhu cầu công việc thì điểm mạnh trên máy cũng có thể là điểm yếu. Nếu như bạn cần một chiếc máy chính xác màu sắc 100% và thời lượng pin dài để làm PSD cả ngày thì pin hay màn hình con này là điểm yếu.

2.1 Đầu tiên là cổng kết nối

Máy có 3 cổng USB-C và 1 khe thẻ SD cùng 1 khe khóa bảo mật. Tối giản và sang nhưng nếu bạn sử dụng nhiều hơn các cổng kết nối này thì hub chuyển đổi là điều bắt buộc. Tuy nhiên Dell rất tâm lý khi tặng kèm 1 hub chuyển đổi với 2 cổng thêm là HDMI và USB-A.

Nói chung nếu bạn không sử dụng nhiều các cổng USB-A, HDMI, Display Port,…thì phần cổng kết nối không quá quan trọng. Nó vẫn được coi là điểm mạnh khi tác động vào thiết kết tổng thể của máy.

2.2 Giá khá cao

So với mặt bằng chung cấu hình máy mang đến, mức giá 1.499$ cho bản tích hợp card đồ họa và 16GB RAM, 512GB SSD thì nó khá cao, về tay tại Việt Nam mức giá rơi vào khoảng từ 45 triệu.

3. Tổng kết 

Tổng kết lại thì chiếc Dell XPS 15 năm nay vẫn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc, máy vượt trội về thiết kế so với các đối thủ cùng phân khúc, cấu hình thì mạnh mẽ, màn hình đẹp, trải nghiệm sử dụng tốt.

Điều bạn cần quyết định là tìm đơn vị phân phối giá tốt là được vì nếu bạn lựa chọn thì các máy đều 100% full box và được bảo hành theo hãng trong 1 năm – Dell có trung tâm bảo hành tại Việt Nam và có cả chính sách bảo tại nhà.

Về vấn đề mua hàng, bạn có thể tìm hiểu thêm về Laptop Vàng – một địa chỉ mua Laptop Dell, HP, ThinkPad hay MacBook uy tín. Laptop Vàng có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm được đào tạo bởi anh CEO hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, IT,…

Thông tin liên hệ

Exit mobile version