Site icon Topdanhgia.vn

Cách sử dụng và vệ sinh máy buộc chỉ xúc xích quay tay

Ngày nay, việc sản xuất xúc xích đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, đặc biệt là công đoạn buộc đầu xúc xích. Nếu như trước kia dùng cách thủ công mất rất nhiều thời gian, công sức thì giờ đây, máy buộc chỉ xúc xích quay tay ra đời giúp bạn khắc phục được hết những hạn chế trên. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng cũng như vệ sinh máy buộc chỉ xúc xích quay tay để công việc kinh doanh được suôn sẻ nhất nhé.

Giới thiệu máy buộc chỉ xúc xích quay tay

Máy buộc chỉ xúc xích quay tay là dòng máy vận hành hoàn toàn bằng sức người, không có động cơ nên máy có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm: cuộn chỉ, ống dẫn xúc xích, ốc hãm phanh cuộn chỉ, tay quay, thanh đo xúc xích và bàn đỡ xúc xích. Mỗi bộ phận đều được thiết kế tối ưu mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

– Máy có kiểu dáng gọn gàng, đẹp mắt, hoàn toàn có thể đặt lên bàn để thao tác cho thuận tiện.

– Chất liệu inox cao cấp dày dặn, bền bỉ, chống han gỉ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

– Máy có tốc độ buộc chỉ cực nhanh, cho năng suất buộc ấn tượng từ 80-120 cái mỗi phút, tuy vậy, sản lượng còn phụ thuộc vào sức người và độ thành thạo.

– Thiết kế ống buộc chỉ lớn, máy có thể buộc được nhiều kích cỡ xúc xích – lạp xưởng khác nhau.

– Thanh đo xúc xích giúp người dùng điều chỉnh và buộc xúc xích thành từng đoạn với độ dài ngắn như nhau, đều đẹp.

– Vận hành đơn giản với tay quay bên thân máy. Bạn chỉ cần một tay kéo dây xúc xích về phía trước, tay còn lại quay tay cầm để quấn sợi chỉ và túm chặt đầu đoạn xúc xích lại, cứ vậy cho đến khi hết đoạn xúc xích thì thôi.

Cách sử dụng máy buộc chỉ xúc xích quay tay

Đầu tiên, bạn cho dây xúc xích sau khi đùn qua đầu ống dẫn xúc xích trên máy, rồi lấy sợi chỉ buộc thắt 1 đầu xúc xích. Sau đó bạn điều chỉnh thanh định vị inox trên máy để ước lượng độ dài ngắn của thanh xúc xích mà bạn mong muốn.

Tay trái kéo dây xúc xích về phía trước, dừng ở thanh định vị, tiếp sau đó tay phải quay cần theo chiều kim đồng hồ để quấn sợi chỉ buộc chặt đầu xúc xích lại. Cứ như thế cho đến khi buộc xong.

Nếu sợi chỉ trên máy buộc xúc xích hết bạn có thể thay chỉ mới vào và tiếp tục công việc như bình thường.

Lưu ý: Trong quá trình buộc chỉ xúc xích, không nên quấn quá nhiều chỉ vào trục để sử dụng cho cả ngày hôm sau. Hãy quấn 1 lượng đủ dùng, sau khi làm xong thì nên bỏ phần chỉ thừa đi vì nếu để sang ngày hôm sau, rất có thể chỉ buộc xúc xích không còn đảm bảo an toàn vệ sinh nữa.

Cách vệ sinh máy buộc chỉ xúc xích quay tay

Cuối ngày sau khi sử dụng xong, bạn cần vệ sinh máy buộc chỉ xúc xích thường xuyên để máy không bị hư hỏng cũng như đảm bảo vệ sinh cho những lần sử dụng tiếp theo.

Bạn chỉ cần tháo trục chỉ trong máy ra và vệ sinh tất cả sạch sẽ với nước rửa chén cho sạch hết dầu mỡ, để khô ráo trước khi dùng lại.

Bên cạnh đó, bạn cần bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng cũng như là vệ sinh, bảo quản máy buộc chỉ xúc xích quay tay sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Để đặt mua máy làm xúc xích, máy buộc chỉ xúc xích, hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn và nhận chính sách giá ưu đãi, mới nhất nhé!

Exit mobile version