Site icon Topdanhgia.vn

Áp lực lãi suất tiết kiệm tăng mạnh vào cuối năm, có thật sự là ai cũng có thể nhận được?

Cuộc chạy đua về lãi suất ngân hàng chưa bao giờ hết nóng trong khoảng thời gian gần đây, hàng loạt nhà băng đã cho tăng nóng lãi suất lên đến gần 10%/năm. Tuy nhiên, sự thật có phải là ai cũng có thể hưởng được mức lãi suất như vậy?

1. Thị trường lãi suất từ ngân hàng

Các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước gồm Vietcombank, VietinBank, Agribank đồng loạt điều chỉnh lãi suất huy động với mức tăng khoảng 1 điểm phần trăm.

Cụ thể, theo thông báo mới nhất của Vietcombank, với hình thức gửi tại quầy, các kỳ hạn 1-3 tháng được ngân hàng tăng 1 điểm phần trăm lên 4,1-4,4%/năm; kỳ hạn 12 tháng tăng 0,8 điểm phần trăm lên 6,4%/năm và các kỳ hạn 24 tháng trở lên được điều chỉnh tăng 1 điểm phần trăm, hiện cùng ở mức 6,4%/năm.

Với hình thức gửi tiết kiệm online, mức tăng lãi suất tiền gửi của Vietcombank còn lớn hơn. Kỳ hạn 1 tháng là 4,6%/năm; kỳ hạn 3 tháng là 4,9%/năm, cao hơn 1,2-1,3 điểm phần trăm so với biểu lãi suất cũ. Với kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng hình thức gửi online, ngân hàng này áp dụng mức lãi suất cao nhất là 6,8%/năm, tăng 1 điểm phần trăm so với trước đó.

Tuy nhiên, để nhận được mức lãi suất cao như trong mơ, khách hàng cần phải sở hữu lượng vốn cực lớn. Cụ thể hơn: ABBank niêm yết mức lãi suất cao nhất lên tới 8,8%/năm cho kỳ hạn 13 tháng. Điều kiện là khách hàng cần gửi mức tiền từ 500 tỉ đồng và nhận lãi cuối kỳ.

Lãi suất tiền gửi tại ngân hàng số Cake by VPBank ở kỳ hạn 36 tháng lên đến 8,2%/năm cho số vốn gửi trên 300 triệu đồng.

2. Lựa chọn nào cho nhà đầu tư nhỏ với vốn bé

Theo như anh Thành (28 tuổi đang làm NVVP) có mức lương từ 25 triệu đồng cho biết: Sau khi tôi trừ đi tất cả những chi phí sinh hoạt, giải trí, đi lại, cưới xin… thì hàng tháng tôi dư ra được khoảng 7 triệu. Tuy nhiên, với số tiền tiết kiệm hàng tháng khá khiêm tốn, tôi không biết nên chọn kênh đầu tư nào để tối đa hóa lợi nhuận”

Với số vốn tiết kiệm trong quá trình đi làm công ăn lương của phần lớn người dân (khoảng từ 2 – 20 triệu), nhiều nhà đầu tư không chuyên có thể phân vân không biết nên chọn sản phẩm tài chính nào để gửi gắm. Đầu tư ư? Với tình hình thị trường ảm đạm từ chỉ số VN-Index đang có dấu hiệu đi xuống cùng các tin tức xấu đến từ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư thường sẽ ”mất” nhiều hơn là mục tiêu lợi nhuận.

Tuy nhiên, hiện nay xu hướng bán hàng online qua nền tảng như Shopee hay Tiktok shop cũng là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng, mô hình đầu tư này sẽ cần các bạn tập trung toàn bộ nguồn lực, thời gian để có thể đảm bảo các khâu như quảng bá sản phẩm, tương tác, hỗ trợ khách hàng… Nếu không chuyên tâm chăm sóc, mô hình đầu tư này sẽ rất khó để có thể cho ra mức lợi nhuận ổn định.

Vậy có cách nào để cho người dùng hưởng lãi suất cao với số vốn nhỏ, khi những kênh đầu tư và kinh doanh cho bạn cảm giác không khả thi? Để nhận được lãi cao như ngân hàng nhưng với số vốn bé, người dùng hiện đang có xu hướng tìm đến những ứng dụng Fintech để gửi tiền.

Infina với sản phẩm Tích Lũy cho lãi suất không kỳ hạn lên đến 7%/năm với số vốn tối thiểu chỉ từ 200.000, nhà đầu tư hoàn toàn có thể lựa chọn để làm nơi an tâm tiết kiệm..

Exit mobile version