Site icon Topdanhgia.vn

Ăn chuối nhiều có tốt không? Những tác dụng phụ của việc ăn nhiều chuối

Chuối là một loại quả chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà nó được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng hàng ngày. Thế nhưng ăn chuối nhiều có tốt không? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người, để giải đáp câu hỏi này, bạn hãy cùng Top Đánh Giá tìm hiểu ngay những tác dụng phụ khi ăn nhiều chuối nhé.

1. Chuối có thể khiến bạn tăng cân

Chuối là loại quả có hàm lượng chất xơ khá cao, vì thế mà nó khiến bạn no lâu hơn, giúp giảm tình trạng thèm ăn. Thế nhưng nếu như ăn quá nhiều sẽ gây ra tác dụng ngược lại.

Theo Penn Medicine, trong chuối có một lượng rất lớn carbohydrate và calo. Chính vì thế mà nếu như bạn ăn quá nhiều sẽ khiến cân nặng của bạn tăng một cách nhanh chóng.

2. Ăn nhiều chuối làm lượng đường trong máu tăng đột biến

Chuối tốt cho sức khỏe thế nhưng đối với những người bị tiểu đường thì đây không phải loại quả có lợi. Nếu như bạn ăn một vài quả trong ngày thì không sao, nhưng nếu ăn chiều có thể gây ra một vài vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều chuối làm lượng đường trong máu tăng đột biến

Theo đại học Sydney cho biết, chỉ số đường huyết của một quả chuối chín có thể đạt đến 62, đẩy nó vào vị trí GI vừa phải. Theo một nghiên cứu đã công bố qua thư viện y khoa Hoa Kỳ, nếu một người nào đó đang muốn theo dõi lượng đường có trong máu cần phải tránh xa thực phẩm và đồ uống có chỉ số GI mức trung bình hoặc cao.

Nếu như lượng đường ở trong máu của những người không điều chỉnh được insulin thích hợp thì có thể dẫn đến tình trạng hôn mê tiểu đường hoặc tử vong. Chính vì thế mà chuối trở thành thực phẩm nguy hiểm nếu như ăn quá nhiều.

Nếu như bạn thích ăn chuối thì cần phải đặc biệt giữ được lượng đường trong máu luôn ổn định. Bạn cần phải kiểm soát được lượng ăn thích hợp hoặc có thể chuyển sang ăn loại chuối chín vừa phải. Bởi vì nó chứa GI thấp hơn chuối chín kỹ.

3. Ăn nhiều chuối có thể làm tăng kali máu

Có thể nói chuối là một loại thực phẩm cung cấp cho con người nguồn kali tốt nhất. Thế nhưng nếu như bạn tiêu thụ nhiều dẫn đến dư thừa kali thì có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng. Khi tiêu thụ nhiều chuối dẫn đến phát triển chứng tăng kali máu. Đây là tình trạng làm giảm chức năng của các tế bào thần kinh và cơ. Theo USDA thì chuối có đến 358 miligam kali và nếu như ai theo đuổi chế độ ăn giàu kali đều bị gặp tác dụng phụ này.

4. Ăn nhiều chuối có thể bị sâu răng

Ăn nhiều chuối có thể bị sâu răng

Bạn nên biết khi ăn các loại trái cây có quá nhiều đường thì có thể bị sâu răng hoặc làm hại sức khỏe răng miệng. Theo Orlando Sentinel, các nghiên cứu cho biết, chuối sẽ làm hại răng của bạn nhiều hơn các loại socola hoặc kẹo cao su có đường.

5. Chuối có thể gây ra táo bón

Đại học Makerere cho biết trong chuối có chứa rất nhiều axit tannic được lưu lại ở mỗi khẩu phần ăn. Tuy loại hóa chất này không có tác dụng nhiều với lượng nhỏ thế nhưng khi hấp thụ quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu một người ăn nhiều lượng axit tannic này có thể gây ra táo bón nghiêm trọng.

6. Ăn nhiều chuối sẽ gây ra chứng đau nửa đầu

Ăn nhiều chuối sẽ gây ra chứng đau nửa đầu

Theo nghiên cứu cho thấy hóa chất tyramine có ở chuối làm ảnh hưởng đến cách thức phát triển chứng đau nửa đầu. Đặc biệt trong chuối có nhiều chất này, nếu như bạn hạn chế ăn chuối thì có thể giảm được đau nửa đầu.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây bạn đã trả lời được câu hỏi ăn chuối nhiều có tốt không? Rất hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc.

Exit mobile version