Site icon Topdanhgia.vn

8 Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đúng chuẩn bảo toàn tuổi thọ

Hiện nay nhiều nhà ở, chung cư đã thay gạch lát nền thành sàn gỗ công nghiệp vì tính thẩm mỹ của nó. Tuy nhiên, với vật liệu này bạn cần vệ sinh như thế nào để đảm bảo độ bền và an toàn cho nền gỗ? Dĩ nhiên bạn không thể dùng chất tẩy rửa vì nó sẽ làm phai màu gỗ. Bạn lập tức nghĩ ngay đến việc vệ sinh bằng khăn khô hoặc nước ấm nhưng trên thực tế không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả. Hiểu được tâm tư này, GiDiVi sẽ hướng dẫn bạn 8 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp mang lại hiệu quả cao được đánh giá từ màu sắc và tuổi thọ.

8 Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hiệu quả

Với sàn gỗ không quá bẩn bạn nên dùng chổi mềm quét sơ qua để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó tùy loại vết bẩn mà có những hướng giải quyết khác nhau:

bạn đọc có thể tham khảo thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp GIDIVI nữa nhé

1. Loại bỏ vết bẩn từ rượu, cafe hay sữa

Với những vết dơ này ta nên dùng cồn để tẩy hoặc pha một ít nước lau sàn nhà để lau.

2. Vết bẩn từ sơn quét tường

Lúc này bạn cần một ít xăng thơm để thấm vào chiếc khăn mềm rối tiến hành lau vết sơn dính trên sàn nhà. Cách làm này khá đơn giản mà nhanh và hiệu quả cao. Tuy nhiên nếu nhà bạn có con nhỏ thì hãy cẩn thận, không nên để trẻ em bên cạnh khi dùng xăng thơm vì chúng không hề tốt với lũ trẻ.

Với những vết bẩn cứng đầu khác ta sẽ có những cách làm sạch như sau:

3. Dùng hỗn hợp giấm mix với nước ấm

Mix theo tỉ lệ 1:1 để làm tan những cặn bẩn giúp sàn gỗ sáng bóng hơn. Ngoài ra nó còn giúp tạo lớp bảo vệ mỏng cho sàn chỗ nhà bạn.

4. Dùng amoniac

Pha loãng amoniac với một ít nước ấm để làm sạch các vết ố do rượu vang, socola hay nước trái cây. Lưu ý là hãy lau lại sàn nhà với nước lau nhà chuyên dụng sau khi sử dụng amoniac để không gây hại cho sức khỏe nhé.

5. Dùng tinh dầu thông

Được chia sẻ bởi những chuyên gia trong ngành nội thất thì tinh dầu thông có khả năng loại bỏ vết bẩn trên sàn gỗ công nghiệp khá hiệu quả. Bằng cách lấy bông gòn đã thấm ít dầu thông và lau thật đều lên bề mặt sàn và đợi cho lớp dầu khô thì đánh bóng lại bằng nỉ. Cách làm này tuy hơi tốn công nhưng sẽ giúp duy trì độ bền màu của các vân gỗ đấy bạn nha.

6. Sử dụng dầu gội đầu

Hãy thử áp dụng phương pháp này vì các chuyên gia đã thử qua và mang lại hiệu quả bất ngờ

7. Dùng cồn loại bỏ vết bẩn

Cồn ngoài khả năng khử trùng và xử lý vết thương trong y tế nó còn được dùng tẩy sạch vết bẩn trên sàn gỗ công nghiệp.

8. Dùng baking soda

Lấy một ít baking soda cho vào miếng vải ẩm và chà nhẹ lên vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng dùng khăn lau lại thì bạn sẽ có ngay nền nhà nhẵn bóng như mới nha.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sẽ giúp bạn sử dụng và vệ sinh sàn gỗ trong gia đình mình một cách đúng đắn nhất, giúp sàn bền hơn và sử dụng được dài lâu hơn.

Thông tin liên hệ:

Exit mobile version