Site icon Topdanhgia.vn

Danh sách 5 loại dao tốt nhất Việt Nam dành cho làm bếp

Dao bếp chính là dụng cụ đắc lực để tạo nên những món ăn đặc sản ngon hay làm các món ốc hút dân dã địa phương. Với người yêu thích nấu ăn, chắc chắn sẽ mong muốn được sở hữu loại dao tốt nhất. Có nhiều tiêu chí để đánh giá dao tốt như: độ sắc bén, độ nặng, sự cân bằng khi cầm và kích thước dao có chuẩn không? Dựa vào những tiêu chí đó, sau đây là 5 hãng dao tốt nhất Việt Nam được khuyên dùng.

Dao KAI

Dao Kai được bình chọn là một trong những hãng dao tốt nhất Việt Nam cho các đầu bếp hiện nay. Xuất xứ từ Nhật Bản – nơi nổi tiếng với các làng rèn dao truyền thống, dao Kai sở hữu những đặc điểm ưu việt như: lưỡi dao làm bằng vật liệu cao cấp không gỉ, thiết kế tinh tế, sang trọng, tay cầm thoải mái, trọng lượng nhẹ và đa chức năng.

Dòng dao làm bếp được yêu thích tại Việt Nam

Những sản phẩm dao Kai đa công dụng từ gọt trái cây, dao làm bếp chuyên dụng, dao đa năng, dao thái thịt và dao phay. Chất liệu các loại dao đều khó thấm nước nên đạt được độ bền cao nhất. Nhược điểm duy nhất là thép làm dao Kai là có độ giữ cạnh cao nên khá nhanh cùn, bạn phải sử dụng công cụ mài thường xuyên để làm bén lại dao.

Dao Zwilling

Zwilling là hãng dao tốt nhất được người tiêu dùng tại Việt Nam bình chọn. Nó có xuất xứ từ Đức với chất liệu thép không gỉ Carbon cao cấp. Đến với hệ sinh thái dao của Zwilling, bạn sẽ thoải mái lựa chọn được các loại dao cho nhiều chức năng khác nhau: dao đầu bếp, dao chặt, dao thái, dao cắt bánh mì…

So với các dòng dao khác, Zwilling có thiết kế lưỡi dao dày và vát hơn. Nhờ vậy mà khi trải nghiệm cầm dao trên tay, người dùng có cảm giác cân bằng, đầm tay hơn khi sử dụng. Dao cầm nhẹ tay nhưng rất chắc chắn và thuận tiện trong việc thao tác. Về độ sắc, dao Zwilling không được đánh giá cao bằng các hãng dao của Nhật.

Dao Chef Studio

Đây là hãng dao được nhiều người ưa thích vì giá thành hợp lý mà chất lượng lại vượt trội. Chef Studio được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, được đánh giá là một trong những hãng dao tốt nhất Việt Nam. Lưỡi dao làm từ thép không gỉ SUS420 – HC hoặc thép AUS8 có độ cứng, khả năng chống mài mòn cao. Thiết kế sang trọng, phần lưỡi dao luôn duy trì vẻ sáng bóng và sắc bén sau thời gian sử dụng.

Thiết kế sang trọng, lưỡi dao sắc bén

Điểm đặc biệt của dòng dao Chef Studio chính là phần tay cầm làm từ gỗ Pakka, tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và cảm giác chắc chắn khi cầm, nắm. Thiết kế này khiến tay của người làm bếp luôn được thoải mái trong quá trình sử dụng. Nắp chặn làm bằng thép không gỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Dao Global

Global là dòng dao bếp Nhật Bản với lưỡi dao làm từ thép Cromova 18, chống gỉ và mài mòn tốt. Ngoài ra, độ cứng của lưỡi dao đạt đến 58 HRC, nó có thể được nung trong lò ở nhiệt độ hơn 1000 độ C. Đây là dòng dao khá đa dạng và mẫu mã và là lựa chọn của nhiều đầu bếp nổi tiếng trên toàn thế giới.

Dao Global làm từ kim loại nguyên khối kể cả cán dao. Nhờ đó, ưu điểm là chống vi khuẩn tốt hơn, dễ dàng vệ sinh so với các dòng cán gỗ hay cán nhựa. Bên cạnh đó, đây là dòng dao Nhật đầu tiên có thiết kế cán rỗng, chứa cát bên trong nhằm giảm trọng lượng của dao xuống mức hoàn hảo.

Dao Victorinox

Thêm một dòng dao tốt được đánh giá cao tại thị trường Việt nam chính là Victorinox. Các sản phẩm của hãng được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ mũi dao, cán dao, lưỡi dao nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cán dao được làm từ các chất liệu đa dạng như nhựa hay gỗ Rosewood, an toàn, chắc chắn cho người làm bếp.

Bộ dao Victorinox

Bài viết đã chia sẻ về top 5 hãng dao tốt nhất Việt Nam, đáp ứng mọi tiêu chí về hình thức, sự đa dạng chức năng và chất lượng theo thời gian. Nếu bạn yêu thích làm bếp và mong muốn sở hữu những loại dao tốt nhất, đây chắc chắn là các lựa chọn tối ưu, trợ thủ đắc lực cho những bữa ăn ngon của gia đình.

Exit mobile version