Site icon Topdanhgia.vn

Những thông tin mà bạn cần biết: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo

Tính toán lượng calo trong mỗi bữa ăn là rất quan trọng đối với bất kỳ ai đang thực hiện chế độ giảm cân để giữ dáng. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu calo hay bạn có đang ăn ít trứng không, trứng gà có thích hợp để giảm cân không. Đó là câu hỏi của nhiều người. Hãy tìm hiểu ngay câu trả lời qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu ngay câu trả lời cho thắc mắc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo trong đó?

Tìm hiểu ngay câu trả lời cho thắc mắc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo trong đó?

Trong mọi chế độ giảm cân, trứng gà luôn xuất hiện như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà không gây béo. Vậy thực chất 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Thông thường, một quả trứng luộc có lượng calo từ 75 đến 80. Trong đó, lòng trắng trứng thường chỉ có khoảng 17 calo, lòng đỏ trứng có đến khoảng 55-60 calo. Phần lòng đỏ trứng cũng là phần chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhất. Do đó, thông thường, những người muốn giảm cân sẽ tăng lượng lòng trắng trứng và giảm lòng đỏ trong bữa ăn.

Ngoài ra, lượng calo còn tùy thuộc vào kích thước của quả trứng, kích thước càng lớn thì lượng cao càng lớn. Với hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với các thực phẩm khác, trứng gà là món ăn quen thuộc trong thực đơn của nhiều người.

2. Ăn trứng gà vào buổi sáng có lợi gì?

Ăn trứng gà vào buổi sáng có lợi gì?

Trứng gà là nguồn thực phẩm giàu protein, có nhiều giá trị dinh dưỡng. Lượng calo trong một quả trứng thấp, khi nấu chín chúng không thay đổi nhiều về lượng calo. Vì vậy, khi ăn sáng, chúng ta nạp vào cơ thể 1 – 2 quả trứng sẽ có lợi cho cơ thể.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể để duy trì mọi hoạt động trong ngày. Tăng khả năng hỗ trợ cho các cơ. Vào buổi sáng, cơ thể cần năng lượng và protein để hoạt động tốt hơn. Khi lượng protein thấp sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tái tạo và phục hồi cơ bắp.

Vì vậy, một bữa ăn có trứng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể vào buổi sáng. Đặc biệt, trứng giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn bánh mì hoặc ngũ cốc. Cách ăn trứng vào buổi sáng cũng là một giải pháp giúp cơ thể đi vào chế độ thiếu hụt calo.

3. Ăn trứng gà luộc buổi tối có béo không?

Ăn trứng gà luộc buổi tối có béo không?

Theo các nghiên cứu, bạn có thể ăn 1 quả trứng luộc vào buổi tối mà không lo bị tăng cân. Trứng luộc là món ăn rất tốt cho sức khỏe của con người. Nếu bạn thường xuyên làm việc đêm, ăn trứng luộc cũng giúp ích cho hệ thần kinh của bạn trở nên tỉnh táo hơn.

Trứng gà chứa khá ít calo nên bạn có thể lựa chọn ăn 2 quả trứng và buổi tối mà không sợ tăng cân. Nếu bạn muốn ăn kèm thêm thực phẩm khác thì chỉ nên chọn ăn 1 quả trứng.

Ngoài ra, ăn trứng gà vào buổi tối còn giúp cơ thể sản sinh ra 2 loại axit amin là melatonin và serotonin. 2 axit amin này cực kỳ hiệu quả trong việc giúp ức chế cơn đói và đảm bảo giấc ngủ ngon. Đồng thời 2 axit amin này kích thích tế bào thần kinh sản xuất orexis, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

4. Giảm cân, giữ gìn vóc dáng hiệu quả cùng FITI

Giảm cân, giữ gìn vóc dáng hiệu quả cùng FITI

Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web về sức khỏe và sắc đẹp thì https://fiti.vn/ chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Hội chị em hiện đang trong quá trình giảm cân và ăn uống điều độ, lành mạnh thì hãy tham khảo những thông tin hữu ích về sức khỏe và sắc đẹp được cập nhật hàng ngày trên website của FITI.

Khi đến với FITI, bạn sẽ nhận được những thông tin trung thực về tác dụng giảm cân của các loại thực phẩm hàng ngày. Những thông tin của FITI là hoàn toàn chính xác. Từ đó giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về chế độ dinh dưỡng khoa học.

Thực đơn giảm cân hằng ngày do FITI cung cấp chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng như ý, kiên trì theo chế độ ăn khoa học của FITI và đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày để có sức khỏe tốt.

Như vậy, qua bài viết, FITI đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 quả trứng gà có bao nhiêu calo. Nếu bạn đang quan tâm đến chế độ giảm cân, hãy truy cập FITI để biết những thông tin hữu ích về liệu trình giảm cân bằng trứng và thực đơn ăn kiêng khoa học mà FITI vừa chia sẻ. Hãy chọn FITI là bạn đồng hành cùng sức khỏe của bạn.

Exit mobile version